Kinh tế

Ngư dân bắt được cá nghi sủ vàng nặng 26kg, đại gia xuống tiền ngay 1 tỷ đồng

Vào ngày 13/4 vừa qua, anh Trần Ngọc Ngân, xã Tân Lợi Thạnh, huyện Giồng Trôm, Bến Tre đã bắt được con cá 'khủng' nghi là cá sủ vàng, nặng 26 kg. Con cá được định giá 1 tỷ đồng.

Dẫn thông tin theo báo VietnamPlus, ngày 13/4, anh Trần Ngọc Ngân, xã Tân Lợi Thạnh, huyện Giồng Trôm, Bến Tre cho biết, anh vừa bắt được con cá "khủng" nghi là cá sủ vàng, nặng 26 kg. Hiện có người trả giá 1 tỷ đồng yêu cầu anh cấp đông con cá để cho người đến mua.

Được biết, vào tuần trước khi đánh cá trên sông Tân Hào (nhánh sông Hàm Luông, Bến Tre). Anh Ngân thấy 1 con cá đớp bóng nước, sau 3 lần kéo lưới trên đoạn sông dài gần 2 km, anh bắt được con cá khủng dài hơn 1,2m, nặng gần 26 kg, toàn thân có vảy vàng óng, đuôi cá vàng đỏ, đầu miệng đều có màu vàng. Mọi người đánh cá khu vực này cho biết đó là cá sủ vàng.

Con cá nghi sủ vàng quý hiếm tại Bến Tre. Ảnh: VietnamPlus

Theo anh Ngân, do cá lớn, vùng vẫy rất mạnh, kéo cả ghe cào, vì vậy khoảng gần 1 tiếng sau mới lai dắt được con cá về nhà. Anh thông báo cho các thương lái đến mua cá, nhưng các thương lái tại địa phương không có khả năng để mua, vì cho rằng đây là cá sủ vàng, có giá trị rất lớn. Sau đó có 1 thương lái yêu cầu gửi hình để xem và ra giá 1 tỷ đồng. Ngoài ra thương lái kêu anh Ngân, cấp đông cho con cá ngay vì sợ để lâu mất trị.

Chia sẻ với báo VietnamPlus, anh Ngân cho biết, anh làm nghề cào lưới đánh bắt cá đã lâu, nhưng lần đầu tiên bắt được cá to như vậy. Nếu là cá sủ vàng có giá trị kinh tế lớn đối với anh như tài sản “trời ban”. Vì vậy khi bán được con cá sẽ có nhiều vốn giúp anh ổn định cuộc sống cho gia đình trong thời gian tới.

Theo báo VietNamNet, cá sủ vàng (tên khoa học là Otolithoides biauritus), còn gọi là cá sủ vây vàng, cá sủ vàng kép, cá thủ, cá đường - là loại cá lớn nhất trong họ cá đù, thuộc bộ cá vược (họ Sciaenidae), phân bố ở Ấn Độ, Indonesia, Sri Lanka, Trung Quốc, Việt Nam.

Cá sủ vàng là loại cá quý hiếm, thịt thơm ngon và có giá trị kinh tế cao. Đặc biệt, bong bóng cá sủ vàng được sử dụng làm chỉ khâu tự tiêu trong vi phẫu thuật và phẫu thuật nên có giá rất đắt, tới 45.000-55.000 USD/kg tùy theo độ dài của bóng. Loài cá này sống ở biển nhưng thường vào sinh sản tại các cửa sông.

Ở Việt Nam, loài cá sủ vàng hiện còn rất ít, gần như tuyệt chủng. Song chúng chưa được đưa vào sách đỏ vì vẫn có thể đánh bắt được, vì vậy cá sủ vàng trở thành loài cá quý hiếm, có giá trị đắt như vàng ở Trung Quốc và Việt Nam.

Loại cá này tạo thành cơn sốt và giá trị cao vì thị trường mua bán diễn ra bí ẩn cùng nhiều đồn thổi.

Tác giả: Đỗ Thu Thoan (T/h)

Nguồn tin: vietQ.vn

  Từ khóa: cá sủ vàng ,bến tre

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP