Xã hội

Nghĩa Thái (Tân Kỳ) sẵn sàng về đích xây dựng nông thôn mới

Những ngày này cán bộ và nhân dân xã Nghĩa Thái huyện Tân Kỳ đang nổ lực khắc phục những khó khăn hoàn thiện các phần việc còn lại để sớm về đích nông thôn mới trong năm 2016 theo đúng lộ trình đã đề ra.

bt
Đường làng, ngõ xóm đã được bê tông hóa

Xây dựng nông thôn mới là đòn bẩy để giúp địa phương ngày càng phát triển, đặc biệt phải nâng cao được mức sống cho người dân. Do vậy, trong 19 tiêu chí về xây dựng nông thôn mới xã Nghĩa Thái luôn chú trọng tiêu chí thu nhập nhằm làm thước đo căn bản để phản ánh đời sống của người dân, đây được xem 1 trong những tiêu chí quan trọng nên xã Nghĩa Thái đã chú trọng đẩy mạnh phát triển kinh tế, xây dựng các mô hình cho thu nhập cao. Có nhiều cơ chế chính sách khuyến khích người dân mở rộng diện tích chăn nuôi gia trại, vận động bà con nông dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi; Xây dựng cánh đồng mẫu lớn nâng cao thu nhập, xóa đói giảm nghèo. Kinh tế phát triển nhân dân tự nguyện đóng góp tiền, tài sản, ngày công để hoàn thành các tiêu chí khác, qua đó đẩy nhanh quá trình xây dựng nông thôn mới của địa phương. Ông Đoàn Minh Tân – Xóm Bãi Đá – Nghĩa Thái – Tân Kỳ “ Gia đình tôi đầu tư chăn nuôi trang trại lợn, mỗi lứa tôi nuôi khoảng hơn 140 con lợn thịt , từ đầu năm đến nay tôi xuất được 6 lứa mang về nguồn thu 992 triệu đồng, trừ chi phí gia đình tôi lãi ròng được 367 triệu đồng.Từ khi kinh tế gia đình khấm khá, tôi sẵn sàng ủng hộ, chung sức cùng địa phương xây dựng nông thôn mới .”



Đến xã Nghĩa Thái hôm nay chúng ta dễ dàng bắt gặp sự đổi thay của vùng quê đang trên bước đường phát triển. Đường giao thông liên thôn liên xóm được bê tông hóa. Những con đường này là thành quả, minh chứng cho sức mạnh, tình đoàn kết của toàn dân. Trong quá trình xây dựng nông thôn mới, xã Nghĩa Thái được nhà nước hỗ trợ 1.050 tấn xi măng. Với phương châm nhà nước và nhân dân cùng làm, địa phương đã huy động được sức mạnh của toàn dân nên trong thời gian ngắn, xã Nghĩa Thái đã hoàn thiện 7 km đường giao thông, 8 nhà văn hóa xóm được xây dựng khang trang, có khuôn viên đẹp, tạo điều kiện thuận lợi cho bà con hội họp, sinh hoạt cộng đồng. Xã Nghĩa Thái đã huy động được tổng nguồn vốn 234 tỷ 786 triệu đồng để đầu tư xây dựng nông thôn mới, trong đó nhân dân đóng góp là 27 tỷ 592 triệu đồng. Đến thời điểm này, xã Nghĩa Thái cơ bản hoàn thiện 19/19 tiêu chí, sẵn sàng về xây đích nông thôn mới trong năm 2016.

Điểm nổi bật của xã Nghĩa Thái trong xây dựng nông thôn mới chính là tạo sự thống nhất từ nhận thức đến hành động, sự đồng thuận, đồng lòng chung sức của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, phát huy tính sáng tạo, chủ động khắc phục khó khăn để sớm cán đích xây dựng nông thôn mới. Để rồi hôm nay xã Nghĩa Thái huyện Tân Kỳ đã khoác lên mình diện mạo mới của một vùng quê nông thôn với những con đường được bê tông rộng phẳng, cuộc sống của người dân ngày càng no ấm, đủ đầy./.

Tác giả bài viết: Phương Thảo – Trọng Hùng(ĐÀI TT – TH TÂN KỲ)

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP