Xã hội

Nghĩa Thái (Tân Kỳ) đón Bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM

Sáng 5/3, xã Nghĩa Thái - huyện Tân Kỳ tổ chức đón nhận Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2016.

Tới dự có đ/c Nguyễn Văn Hằng - Phó chánh văn phòng điều phối xây dựng nông thôn mới tỉnh Nghệ An, đại diện các ban ngành cấp tỉnh. Lãnh đạo cấp ủy, chính quyền địa phương cùng đông đảo nhân dân trong xã.
nong thon moi
Trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM và tiền thưởng cho Nghĩa Thái (Tân Kỳ)

Trong 6 năm qua, với sự đoàn kết, đồng lòng, góp công, góp của, Đảng bộ và nhân dân xã Nghĩa Thái huyện Tân Kỳ đã xây dựng thành công chương trình nông thôn mới với tổng kinh phí thực hiện là 234 tỷ 787,3 triệu đồng, trong đó, nhân dân đóng góp bằng tiền, giá trị ngày công và hiến đất là 27 tỷ 592 triệu đồng.
nong thon moi 1
Trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể

Về giao thông, xã Nghĩa Thái đã tổ chức đầu tư xây dựng bê tông được 11,9km đường xã, liên xã; 17km/17km đường làng ngõ xóm được bê tông và cứng hóa; Vận động nhân dân dồn điền đổi thửa đạt 100% diện tích theo Nghị định 64/CP của Chính phủ, xây dựng được 30ha cánh đồng mẫu lúa, từ đó đã góp phần nâng cao đời sống cho người dân trên địa bàn. Thu nhập bình bình quân đầu người tăng, nếu như năm 2011 thu nhập bình quân chỉ đạt 11,5 triệu đồng thì đến năm 2016 tăng lên 22,2 triệu đồng/người/năm. Tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 5,08%. Với những kết quả nổi bật xã Nghĩa Thái huyện Tân Kỳ được UBND tỉnh Nghệ An công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2016.
nong thon moi 2
Huyện Tân Kỳ đã trao tiền thưởng 550 triệu đồng cho cán bộ và nhân dân xã Nghĩa Thái

Tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Văn Hằng – Phó Chánh văn phòng điều phối xây dựng nông thôn mới tỉnh Nghệ An đã trao Bằng công nhận "Xã đạt chuẩn NTM" và trao 550 triệu đồng cho xã Nghĩa Thái; trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 4 tập thể, 4 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào Nghệ An chung sức xây dựng NTM".
nong thon moi 3
Màn múa hát bản sắc văn hóa dân tộc tại lễ đón nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới

Huyện Tân Kỳ cũng đã trao thưởng cho cán bộ và nhân dân xã Nghĩa Thái với số tiền 550 triệu đồng.

Tác giả bài viết: Phương Thảo  - Đài Tân Kỳ

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP