Xã hội

Nghĩa Minh đón bằng công nhận xã đạt chuẩn Quốc gia NTM

Nhân dân đã hiến và giải toả làm các tuyến đường đạt 57.600m2 tương ứng với 2..304 triệu đồng

Sáng ngày 19/11, xã Nghĩa Minh đã tổ chức lễ đón nhận bằng đạt chuẩn Quốc gia về Nông thôn mới. Về dự có các đồng chí Vi Lưu Bình, phó giám đốc sở NN và PTNT, Vi Văn Định, TUV, bí thư Huyện ủy, chủ tịch HĐND huyện, Phan Tiến Hải, phó bí thư Thường trực Huyện ủy.
NMDBNT
Các đại biểu tham dự buổi lễ

Xã Nghĩa Minh nằm về phía Bắc của huyện Nghĩa Đàn, có Quốc lộ 15A, tỉnh lộ 598 đi qua. Cách trung tâm huyện gần 20 km, Nghĩa Minh có vị trí địa lý rất thuận lợi, tạo điều kiện để phát triển kinh tế, giao lưu và trao đổi hàng hóa với các vùng lân cận. Sau 5 năm xây dựng NTM, 100% đường trục xã, liên xã được nhựa hoá hoặc bê tông hoá đạt chuẩn theo cấp kỹ thuật của Bộ GTVT. Nhân dân đã hiến và giải toả làm các tuyến đường đạt 57.600m2 tương ứng với 2..304 triệu đồng; 70% trường học đạt chuẩn Quốc gia; thu nhập đạt 18 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ hộ nghèo còn 6,1%; trạm Y tế đạt chuẩn Quốc gia, tỷ lệ người dân tham gia các hình thức Bảo hiểm y tế đạt ≥ 70%; 6/8 xóm đạt tiêu chuẩn làng văn hóa, đạt tỷ lệ 75 %; Đảng bộ trong sạch vững mạnh, chính quyền hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.... Để đạt được những kết quả trên, trong quá trình xây dựng NTM xã Nghĩa Minh đã huy động hơn 146.4tỷ đồng, trong đó nhân dân đóng góp hơn 53 tỷ đồng…

2AAA
Trường Mầm non Nghĩa Minh
3NMDBNT3
Trao bằng công nhận đạt chuẩn NTM

Dịp này có 4 tập thể, 4 cá nhân được UBND tỉnh tặng bằng khen đã có thành tích xuất sắc trong phong trào Nghệ An chung sức trong trong trào chung tay xây dựng NTM và có 4 tập thể, 4 cá nhân được UBND huyện Nghĩa Đàn tặng giấy khen đã có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng TNM./.
4NMDBNT2
Trao giấy khen của UBND huyện cho các tập thể, cá nhân

Tác giả bài viết: Bích Hằng – Ngọc Linh ( Đài Nghĩa Đàn )

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP