Đẹp

Mùa đông mà có lọ kem dưỡng từ mật ong này thì da lúc nào cũng mềm mịn, căng mướt và trắng hồng

Học Boldsky công thức làm kem dưỡng từ mật ong và sử dụng mỗi ngày, làn da sẽ luôn mềm mịn, không bao giờ mất ẩm, khô nứt.

Để bảo vệ làn da khỏi thời tiết khắc nghiệt, khô hanh trong suốt mùa đông, bạn có thể tham khảo công thức làm kem dưỡng từ mật ong, dầu hạnh nhân của Boldsky. Ngoài ra, lọ kem này còn chứa sáp ong, dầu hạt mỡ, dầu dừa, tất cả đều là nguyên liệu có tác dụng nuôi dưỡng làn da khỏe đẹp.

Mật ong và dầu hạnh nhân khi kết hợp với nhau sẽ mang đến loại kem dưỡng da tuyệt vời - Ảnh: Internet

Cách làm kem dưỡng từ mật ong và dầu hạnh nhân
Thành phần:

- 2 muỗng canh mật ong

- 1 muỗng canh bơ hạt mỡ

- 1 muỗng canh dầu dừa

- 1 muỗng canh sáp ong

- 1 muỗng canh dầu hạnh nhân

Cách làm:

Trong chiếc chảo, đun chảy sáp ong rồi thêm mật ong vào, giữ trên lửa nhỏ. Thêm bơ hạt mỡ, dầu hạnh nhân và dầu dừa vào, trộn thật đều. Hãy nhớ rằng bạn nên khuấy đều tay hỗn hợp trên lửa nhỏ, không được dừng lại. Tốt nhất là nên dùng muỗng gỗ.

Sáp ong là thành phần tự nhiên tốt cho da, đồng thời là nguyên liệu tạo độ kết dính cho kem dưỡng - Ảnh: Internet

Khi đã thêm tất cả các thành phần vào thì tắt bếp, tiếp tục khuấy đều trong khoảng 4 - 5 phút cho đến khi tạo thành hỗn hợp sánh mịn, đặc sệt. Lúc này, chuyển hỗn hợp vào lọ thủy tinh, đậy kín nắp và bảo quản nơi khô thoáng, tránh ánh nắng, ẩm thấp để sử dụng trong thời gian dài.

Mỗi tối, sau khi làm sạch da mặt, thoa đều kem dưỡng đã làm lên, mát xa theo chuyển động tròn khoảng 2 phút. Giữ hỗn hợp này qua đêm, vệ sinh thật sạch vào sáng hôm sau.

Lợi ích của mật ong đối với làn da

Đây là một chất cấp ẩm tuyệt vời giúp da mềm mại và dẻo dai. Mật ong có đặc tính kháng khuẩn giúp ngăn ngừa vi khuẩn gây mụn, điều trị da khô, hư tổn và nuôi dưỡng chuyên sâu. Nguyên liệu này cũng hoạt động như chất chống lão hóa, xóa mờ nếp nhăn, căng mịn làn da.

Mật ong luôn là sự lựa chọn hàng đầu trong việc nuôi dưỡng làn da tại nhà - Ảnh: Internet

Lợi ích của dầu hạnh nhân cho da

Chúng ta đều biết đến những lợi ích tuyệt vời mà dầu hạnh nhân mang đến cho sức khỏe và làn da. Loại tinh dầu này làm sạch sâu làn da, điều trị các vấn đề về da như mụn trứng cá, mụn nhọt, đốm đen và nhược điểm.

Không chỉ dưỡng ẩm, dầu hạnh nhân còn bảo vệ, ngăn ngừa lão hóa da - Ảnh: Internet

Dầu hạnh nhân mang lại cho bạn làn da hoàn hảo, đồng thời điều trị quầng thâm mắt, loại bỏ đen sạm và bảo vệ da khỏi tia UV hiệu quả. Loại dầu này còn điều trị các tình trạng da như eczema, bệnh vẩy nến, phát ban và kích ứng. Dầu hạnh nhân cũng ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa sớm và hạn chế xuất hiện nếp nhăn.

Với những tác dụng tuyệt vời trên, bạn hãy làm ngay lọ kem dưỡng từ dầu hạnh nhân và mật ong theo công thức trên để bảo vệ được làn da luôn mềm mịn, dẻo dai suốt mùa đông.

Tác giả: Yên Chi

Nguồn tin: phunusuckhoe.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP