Xã hội

Mùa đông ấm đến với trẻ em vùng cao Quỳ Hợp

Thực hiện chương trình Mùa đông ấm do TW Hội LHTN VN phát động, từ năm 2009 đến nay, khi mùa đông đến, các đoàn viên thanh niên ở huyện ta lại cùng nhau tổ chức các hoạt động tình nguyện với mong muốn mang đến những tình cảm ấm áp cho các em nhỏ còn khó khăn, thiếu thốn.

Mùa đông đến mang theo lạnh giá. Trong khi nhiều trẻ em có đầy đủ áo ấm, chăn bông thì vẫn còn rất nhiều trẻ em ở vùng sâu, vùng xa ở huyện ta đang phải từng ngày chống chọi với cái rét cắt da cắt thịt của mùa đông. Xuất phát từ thực tế đó, hàng năm Huyện đoàn, Hội LHTN huyện ta đã triển khai và chỉ đạo các cơ sở đoàn trong toàn huyện tổ chức nhiều hoạt động để góp phần sưởi ấm cho các trẻ em nghèo.

Anh Nguyễn Đình Thuận, bí thư huyện đoàn cho biết: “. Chương trình mùa đông ấm năm nay với chỉ tiêu trao tặng 300 chiếc chăn ấm và 200 cái áo ấm đến với các em, đến nay, cơ bản các đơn vị đã thực hiện đầy đủ. Món quà tuy nhỏ nhưng nó có ý nghĩa và góp phần giúp các em vượt qua mùa đông lạnh giá ở vùng cao, từ đó cũng thể hiện trách nhiệm của các bạn đoàn viên thanh niên đối với xã hội và với công tác chăm sóc, giáo dục thiếu niên nhi đồng.”
tet mua dong1 1
Huyện đoàn trao 5 suất quà tết cho các em nhỏ bản Nguộc, xã Bắc Sơn

Với ý nghĩa nhân văn to lớn, các chi đoàn cũng như mỗi đoàn viên thanh niên đều hưởng ứng tích cực và cùng nhau đóng góp để trao tận tay các em nhỏ những món quà của tình yêu thương. Từ năm 2009 đến nay, tuổi trẻ huyện nhà đã trao tặng được hàng nghìn suất quà đến với trẻ em nghèo.

Anh Nguyễn Văn Bảo, Chi đoàn công ty TM&KS Trung Hải nói: “Chi đoàn công ty CP TM&KS Trung Hải đã vận động mỗi đoàn viên đóng góp một ngày lương để trao 5 suất quà với tổng giá trị 2,5 triệu đồng cho các em thiếu nhi ở bản Nguộc. đây là lần đầu tiên chi đoàn tham gia chương trình này và chúng tôi thấy đây là một chương trình rất ý nghĩa, chi đoàn sẽ cố gắng những năm tiếp theo sẽ có nhiều phần quà hơn nữa để trao cho các em.”

Món quà tuy nhỏ nhưng luôn khiến các em cảm nhận hơi ấm của tình yêu thương. Niềm vui hiện lên trong mỗi ánh mắt, nụ cười.

Bé Vi Nhã Uyên, bản Nguộc, xã Bắc Sơn nói: “Mùa đông đến lạnh lắm. Cháu được các anh chị tặng chăn để nằm đắp cho ấm, cháu vui lắm.”

Cùng với các hoạt động tặng quà, tuổi trẻ huyện nhà còn có nhiều hoạt động khác như: khám, chữa bệnh miền phí cho trẻ em nghèo, xây dựng ngôi nhà khăn hồng tình nguyện…
2tet mua dong
Các bác sỹ thuộc Chi đoàn Bệnh viện đa khoa huyện cùng đóng góp kinh phí để tổ chức khám, cấp phát thuốc miễn phí cho trẻ em vùng cao.

Sự chung tay của các bạn trẻ đã thắp lên những ngọn lửa sưởi ấm trong mùa đông, nêu cao được truyền thống nhân ái nghĩa tình, lá lành đùm lá rách của dân tộc ta; đồng thời thể hiện tình cảm, sự sẻ chia, trách nhiệm của đoàn viên thanh niên đối với các em nhỏ còn nhiều khó khăn, thiếu thốn, góp phần động viên, giúp đỡ các em xua tan cái giá lạnh của mùa đông và vui tươi đón một mùa xuân mới đầm ấm, đủ đầy hơn.

Tác giả bài viết: Trâm Anh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP