Pháp luật

Một người vợ tố bị chồng bạo hành dã man suốt 11 năm vì ‘không biết đẻ’

Theo đơn tố cáo của chị A., suốt 11 năm chung sống, chị bị chồng đánh đập triền miên bất kể lý do, trong đó lý do chủ yếu là vì không có con. Lần gần đây nhất, chị bị đánh chấn thương cột sống hiện vẫn ngồi một chỗ.

Ngày 11-8, đại tá Đặng Văn Hoành, trưởng công an huyện Bố Trạch (Quảng Bình) xác nhận cơ quan này đã vào cuộc xác minh đơn tố cáo của chị H.N.A., 34 tuổi, trú tại xã Tây Trạch về việc bị chồng bạo hành dã man suốt 11 năm qua.

Theo đại tá Hoành, công an huyện đã mời người chồng tên Ng. V. D., 45 tuổi lên làm việc. Bước đầu xác định có việc đánh đập. Hồ sơ vụ việc đã được Công an huyện hoàn thiện. Hiện chỉ còn chờ kết quả giám định tỉ lệ thương tích của nạn nhân nữa để quyết định việc có khởi tố hay không...

Theo đơn tố cáo của chị A., lần gần đây nhất chị bị chồng đánh đập là ngày 23-7 vừa qua. Trận bạo hành này được Bệnh viện hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới xác nhận chị bị chấn thương đốt sống nghiêm trọng đến nay vẫn nằm một chỗ.

Lần này chị A. bị ông D. đánh liên tục trong nửa tiếng. Lý do của lần đánh đập này là vì bố chị A. bị bệnh nặng có thể phải đi Hà Nội chữa trị. Chị A. nói đi theo nuôi bố thì ông D. không cho và đánh.

Tuy nhiên, theo chị A., chị đã bị D. đánh đập nhiều lần trong suốt 11 năm về làm vợ. Hai người cưới nhau rồi về ở chung nhưng không làm được đăng ký kết hôn vì ông D. không có giấy chứng minh nhân dân và giấy khai sinh. Chị A. đến nay vẫn chưa có con và đó trở thành lý do chính của những trận đòn.

"Trưa thức dậy thấy tôi đi làm rẫy về muộn, chưa kịp nấu cơm là đánh, không đưa tiền chơi cờ cũng bị đánh, cứ đi đâu mà nghe ai đó nói tôi không có con, không biết đẻ là ông ấy về đánh tôi. Có lần chồng tôi bắt tôi nhét vào thùng phuy lấy dùi cui đánh ngoài thành thùng rất dã man, gây hỏng màng nhĩ của tôi", chị A. viết trong đơn.

Cũng theo chị A, có hai lần chị bị đánh và được một người đi làm rẫy cao su gần đó cứu. Vài lần chị không chịu nổi phải bỏ về nhà bố mẹ, vài lần chạy qua nhờ các chị gái của D. cứu. Lý do lâu nay chị cam chịu là vì bị D. đe dọa sẽ làm hại đến cả gia đình chị.

Ông Dương Thanh Luyện, Chủ tịch UBND xã Tây Trạch nói xã thừa nhận phát hiện vụ việc chậm trễ là vì gia đình này sống giữa rẫy cao su, đi lại khó khăn.

"Tôi sẽ chỉ đạo Hội Phụ nữ xã, Hội Chữ thập đỏ xã trước mắt thăm hỏi chị A., động viên chữa bệnh. Cùng đó là báo cáo sự việc lên công an huyện để có hướng xử lý nghiêm", ông Luyện nói.

Tác giả: QUỐC NAM

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP