Đẹp

Mặt nạ tự chế giúp bạn gái phục hồi làn da khô sạm và cháy nắng

Do tác động của môi trường, ánh nắng hoặc do sự thay đổi thời tiết khi đi du lịch khiến làn da chúng ta dễ khô sạm. Thế nhưng bạn gái đừng quá lo lắng hãy tham khảo bí kíp sau đây có thể sẽ giúp da bạn phục hồi nhanh chóng.

Ảnh minh họa.

Bí kíp giúp phục hồi làn da khô sạm và cháy nắng này không có gì ghê gớm đâu, chỉ là một loại mặt nạ từ chuối và dưa chuột khá đơn giản mà ai cũng có thể dễ dàng thực hiện được.



Công dụng của mặt nạ chuối và dưa chuột

Hỗn hợp mặt nạ này không chỉ giúp thư giãn làn da mà còn thúc đẩy quá trình tái tạo da cho làn da tươi tắn, khỏe mạnh.

Trong đó chuối chứa kali có thể giúp làm lành da, vitamin A có trong dưa chuột sẽ giúp tái tạo và phục hồi da hiệu quả. Thêm vào đó mật ong sẽ có tác dụng dưỡng ẩm, chanh giúp làn da trắng sáng và khỏe mạnh.




Nguyên liệu

½ quả chuối

½ quả dưa chuột

1 thìa mật ong

1 thìa nước cốt chanh

Cách sử dụng

Cho ½ quả dưa chuột và 1 quả chuối vào máy xay sinh tố để tạo ra hỗn hợp đặc sánh cho ra tô, thêm khoảng 3 giọt mật ong, tiếp đến cho nước cốt chanh vào khuấy đều lên.

Sau khi làm ướt cơ thể, thoa hỗn hợp lên da mặt massage nhẹ nhàng trong vòng 10 phút rồi để nguyên thư giãn thêm 10 phút để dưỡng chất ngấm vào da. Cuối cùng tắm sạch lại với nước, ngay lúc này bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt rõ rệt của làn da hẳn là rất mịn màng và trắng sáng.

Ngoài ra mặt nạ này cũng có thể sử dụng cho mặt theo cách tương tự. Chỉ cần siêng 1 chút thôi bạn sẽ có làn da bớt rám nắng và mịn màng hơn

Chúc bạn thành công!

Tác giả bài viết: Mộc Trà

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP