Thể thao

Man Utd mất ngôi đầu bảng vào tay Leicester

Với chiến thắng thuyết phục 2-0 trước Chelsea rạng sáng 20/1 (giờ Hà Nội), Leiceter đã vượt mặt Man Utd để vương lên dẫn đầu Ngoại hạng Anh 2020/21.

Chelsea hành quân tới sân King Power với mục tiêu 3 điểm để để lại đường đua giành vé dự Champions League mùa tới. Bên kia chiến tuyến, Leicester sẽ vươn lên ngôi đầu nếu đánh bại Chelsea.

Với đội hình thiên về tấn công, Chelsea chơi phủ đầu Leicester ngay sau tiếng còi khai cuộc, nhưng lại thủng lưới ở phút thứ 6.

Leicester có chiến thắng 2-0 trước Chelsea để vươn lên ngôi đầu Ngoại hạng Anh.

Xuất phát từ tình huống phối hợp đá phạt góc, Marc Albrighton chuyền bóng vào trong. Harvey Barnes sút trượt nhưng Wilfred Ndidi đã có mặt để tung ra cú dứt điểm trái phá. Bóng tìm đến mép trong cột dọc trước khi bay thẳng vào lưới trong sự sững sờ của thủ thành Mendy.

Ý đồ chơi phủ đầu bị phá sản khiến Chelsea càng gặp khó trong việc triển khai bóng. Hàng tiền vệ không cầm được bóng, ngôi sao sáng nhất Kai Havertz cũng thi đấu dưới sức. Phút 16, nếu xà ngang không cứu thua, Mendy đã phải vào lưới nhặt bóng lần thứ hai sau cú sút của Maddison.

Thủ thành Mendy liên tục phải cứu thua cho Chelsea.

Leicester tỏ ra cực nguy hiểm trong những pha phản công. Phút 26, Barnes sút xa hiểm hóc khiến Mendy phải trổ tài để cứu thua. Tới phút 34, đến lượt Jamie Vardy được đặt vào thế đối mặt người gác đền đội khách nhưng không thể chiến thắng.

Phút 38, trọng tài chỉ tay vào chấm phạt đền ở tình huống Christian Pulisic bị Jonny Evans phạm lỗi. Nhưng sau khi VAR vào cuộc, Chelsea chỉ được hưởng quả đá phạt ở rìa vòng cấm. Ở cự li thuận lợi, Mason Mount lại sút quá mạnh và đưa bóng lên trời.

Chỉ 3 phút sau đó, lưới của Mendy đã phải rung lên lần thứ hai. Sau đường chuyền dài chuẩn xác của Albrighton, Maddison tung cú sút cháy lưới Chelsea. Trong tình huống này, hàng thủ Chelsea để lộ quá nhiều khoảng trống cho Maddison vì mải theo kèm Vardy.

Tình huống Maddison nhân đôi cách biệt cho Leicester.

Bước sang hiệp hai, Chelsea vẫn giành quyền kiểm soát bóng. Nhưng những cơ hội nguy hiểm thực sự lại thuộc về Leicester. Nếu James Justin hay Tielemans chính xác hơn trong những pha dứt điểm, Chelsea đã phải nhận thêm bàn thua.

Phải đến phút 68, HLV Lampard mới thực hiện hai sự thay đổi người khi tung Timo Werner cùng Hakim Ziyech vào thay Abraham và Havertz. Dấu ấn đáng kể nhất mà hai cầu thủ này tạo được là thắng không được công nhận vì lỗi việt vị của Werner ở phút 86.

Chelsea ngày càng rời xa cuộc đua Top 4.

Với chiến thắng thuyết phục, Leicester đã vượt mặt Man Utd để leo lên dẫn đầu BXH Ngoại hạng Anh 2020/21 với 38 điểm. Trong khi đó, trận thua này khiến Chelsea rơi xuống thứ 8 trên BXH với 29 điểm.

Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh 2020/21 sau vòng 19.

Tác giả: Thành An

Nguồn tin: saostar.vn

  Từ khóa: Leicester ,Man Utd ,Chelsea

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP