Số hóa

Lỗi trừ tiền khi kích hoạt iMessage từ MobiFone

Anh Hoàng Trọng Tài (Bình Thạnh, TP HCM) sau khi reset iPhone, kích hoạt iMessage hơn 10 lần liên tục mà không được nhưng tài khoản điện thoại mạng MobiFone lại bị trừ vài chục nghìn đồng.

Trên một số diễn đàn công nghệ trong nước, nhiều người gặp trường hợp như anh Tài. Nhiều người cho hay, họ không biết đã kích hoạt iMessage thành công hay chưa nhưng vẫn bị trừ tiền trong tài khoản và số tiền lên tới cả trăm nghìn đồng. Tuy nhiên, những trường hợp này chỉ gặp trên mạng MobiFone.
iMessage và Facetime là hai tính năng được yêu thích của người dùng iPhone.

Khi người dùng kích hoạt iMessage và Facetime, điện thoại sẽ tự động nhắn một bản tin đến hệ thống tiếp nhận đăng ký dịch vụ của Apple. Theo MobiFone, thời gian qua, do Apple bị lỗi gửi tin nhắn phản hồi để xác nhận đăng ký dịch vụ iMessage về các nhà mạng tại Việt Nam, do vậy các thuê bao di động không thể kích hoạt iMessage. Hiện tại, lỗi này đã được Apple xử lý và người dùng có thể kích hoạt iMessage và Facetime bình thường.

Với các trường hợp bị trừ tiền trong trường hợp trên, nhà mạng này sẽ kiểm tra và xử lý cho từng trường hợp một.

Tình trạng này cũng từng diễn ra trước đây đối với các nhà mạng tại Việt Nam, do đó, nếu không cần thiết, người dùng nên tránh reset máy hay tháo sim vì sau mỗi lần làm vậy đều phải kích hoạt lại tin nhắn iMessage. Trong trường hợp kích hoạt có thành công hay không thì vẫn bị trừ 2.500 đồng cho mỗi lần kích hoạt.

Tác giả bài viết: Huy Đức

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP