Số hóa

iPhone X, iPhone 8/8 Plus hợp lực vẫn không thể đánh bại iPhone 6/6 Plus

Mặc dù các chủ nhân iPhone X có vẻ hài lòng với smartphone mới của họ nhưng tổng doanh số bán ra của các mẫu iPhone 2017 (gồm iPhone X, iPhone 8 và iPhone 8 Plus) vẫn không thể đánh bại được sự thành công của iPhone 6 và iPhone 6 Plus.


Một công ty nghiên cứu thị trường đã tiến hành thăm dò ý kiến của những người dùng iPhone trong vòng một tháng tính tới ngày 3/12 vừa qua. Họ phát hiện, bộ ba iPhone 2017 chiếm khoảng 69% tổng doanh số thiết bị Apple bán ra tại Mỹ, kém xa tỉ lệ 91% bộ đôi iPhone 6 và iPhone 6 Plus từng đạt được trong cùng khoảng thời gian sau khi lên kệ.

Trong thực tế, tỉ lệ doanh số của các mẫu iPhone mới hơn so với những thiết bị tiền nhiệm đã rơi xuống mức thấp nhất trong vài năm trở lại đây, ít nhất tại thị trường Mỹ. Chúng ta có thể thấy rõ điều này qua biểu đồ thống kê ở trên.

Như nhiều nhà phân tích đã chỉ ra, giá cũng như tình trạng khan hàng ban đầu của iPhone X là những nguyên nhân chính giúp lí giải hiện tượng này, thay vì đổ lỗi cho doanh số bán ra thấp bất thường của những mẫu iPhone mới.

Một nghiên cứu khác cũng đi đến kết luận tương tự, với dự đoán Apple có thể phá vỡ mức giá bán iPhone trung bình 700 USD của hãng lần đầu tiên trong quý này.

Trong khi đó, tổng doanh số iPhone bán ra ở Trung Quốc khá hứa hẹn. Theo kết quả khảo sát của công ty RBC Capital Markets, số người dùng Trung Quốc bày tỏ mong muốn mua iPhone X cao gấp đôi so với số người dùng Mỹ.

Trung Quốc hiện là một trong những thị trường quan trọng nhất cho Táo khuyết, chiếm tới 1/5 tổng số thiết bị bán ra của hãng. Do đó, sự yêu thích của thị trường này đối với mẫu điện thoại flagship năm 2017 có thể là tín hiệu tốt cho các lô smartphone sắp xuất xưởng của hãng.

Giới quan sát hiện vẫn tiếp tục đưa ra các dự đoán khác nhau về tình hình kinh doanh iPhone của Apple. Chỉ khi đại gia công nghệ Mỹ chính thức công bố số lượng iPhone "tẩu tán" được trong buổi họp báo hàng quý vào tháng sau, chúng ta mới biết chính xác các nhận định này có đúng hay không.

Tác giả: Tuấn Anh

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP