Số hóa

iPhone gặp lỗi 'tuột' pin nghiêm trọng

Người dùng iPhone chạy iOS 13.5.1 trở lên cho biết smartphone của họ nhanh hết pin hơn bình thường do ứng dụng Apple Music chạy ngầm.

Được báo cáo lần đầu tiên trên MacRumors, nhiều người dùng cho biết iPhone của họ chỉ dùng được vài giờ đồng hồ sau khi sạc dù không thực hiện các tác vụ "nặng" nào. Vấn đề sau đó tiếp tục được thảo luận trên Twitter, Reddit và trang hỗ trợ cộng đồng của Apple. Thậm chí, chủ đề về iPhone nhanh hết pin trên trang của Apple nhận hơn 1.800 ý kiến và đang tiếp tục tăng.

Một số iPhone ghi nhận tình trạng "tuột" pin nhanh do Apple Music chạy ngầm.

Một số người sau đó phát hiện Apple Music - dịch vụ truyền phát nhạc và video của Apple - chạy ngầm là "thủ phạm". Họ đã thử một số cách để khắc phục, như thiết lập lại iCloud, xóa Apple Music hoặc khôi phục cài đặt gốc. Tuy nhiên, chỉ một số thiết bị hoạt động trở lại bình thường.

Theo Forbes, vấn đề chủ yếu xảy ra trên iPhone cập nhật lên iOS 13.5.1. Tuy nhiên, một số người dùng iPhone, iPad chạy iOS 13.6 beta và iOS 14 beta cũng bị ảnh hưởng.

Apple chưa chính thức xác nhận vấn đề. Tuy nhiên, trên trang hỗ trợ, tài khoản Apple Support ghi nhận có tình trạng hao pin, đồng thời khuyến cáo người dùng nên chọn cách khôi phục cài đặt gốc nếu gặp sự cố.

Hiện, Apple vừa tung ra bản iOS 13.6 beta 3 với một số cập nhật mới, trong đó giúp máy tiết kiệm pin hơn khi sử dụng, cũng như khắc phục việc "tuột" pin nhanh. Theo MacRumors, điều này cho thấy công ty Mỹ dường như đã nhận ra sự cố và tìm cách khắc phục.

Đầu tháng 6, nhiều người dùng iPhone cũng gặp phải hiện tượng pin hao nhanh, khởi động chậm, không thể phát video sau khi cập nhật iOS 13.5. Sự cố được ghi nhận trên hầu hết các thiết bị, từ iPhone 7 cho tới 11 Pro Max.

iOS 13 ra mắt lần đầu tháng 9/2019 và nhanh chóng bị nhận xét là "thảm họa" do tồn tại nhiều khiếm khuyết ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng như lỗi đa nhiệm, mất kết nối Wi-Fi, Bluetooth, "rớt" cuộc gọi, thông báo... Dù liên tiếp tung ra các bản cập nhật sau đó, công ty vẫn chưa thể khắc phục hoàn toàn sự cố, thậm chí càng cập nhật càng phát sinh lỗi mới.

Tác giả: Bảo Lâm

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP