Xã hội

Hoạn nạn dọc đường, người đàn ông được CSGT giúp đỡ

Hoàn cảnh gia đình khó khăn, người đàn ông từ Hà Giang xuống Hà Nội kiếm việc làm khi ra bến xe đã bị kẻ gian lấy mất tài sản không còn gì để về quê. May mắn anh được CSGT Hà Nội giúp đỡ để về quê nhà an toàn.

Tối 18-4, Trung úy Nguyễn Thanh Tới, Đội CSGT số 15, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt, CATP Hà Nội trong khi làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát, đảm bảo ATGT trên khu vực đầu Bắc cầu Thăng Long, bỗng thấy một người đàn ông dáng điệu thất thểu mệt mỏi bước về phía CSGT cầu cứu sự giúp đỡ. Người đàn ông này cho biết mình tên là Lý Văn Đồng, 38 tuổi, dân tộc Dao, quê ở Hà Giang.

Do nhà nghèo khó nên anh Đồng xuống Hà Nội làm thuê kiếm tiền gửi về nuôi vợ con ở quê. Sáng cùng ngày, anh Đồng ra bến xe thì bị kẻ gian lấy trộm đồ đạc và tài sản. Không có tiền, anh Đồng đi dọc đường Phạm Văn Đồng để kiếm tìm sự giúp đỡ nhưng không ai để ý. Cho đến tối, nhìn thấy tổ công tác của Đội CSGT số 15 đang làm nhiệm vụ tại đây, anh Đồng đã tiến tới nhờ CSGT giúp đỡ để về quê.

Anh Đồng được CSGT đưa ra xe khách để về quê trong sự vui mừng khi được CSGT giúp đỡ

Trước tình cảnh của anh Đồng, Trung úy Nguyễn Thanh Tới đã báo cáo Ban chỉ huy đơn vị, đồng thời xác minh thông tin về địa chỉ, quê quán và gia đình của người đàn ông này. Qua xác minh thông tin, những lời kể của anh Đồng về hoàn cảnh của bản thân là chính xác, CSGT đã hỗ trợ anh Đồng ăn uống cho lại sức. Trung úy Nguyễn Thanh Tới đã cùng với tổ công tác góp tiền làm lộ phí tặng, đồng thời đón xe khách để anh Đồng về quê nhà an toàn.

Xúc động trước tình cảm và tấm lòng của CSGT, anh Đồng không giấu được xúc động luôn miệng cảm ơn Trung úy Nguyễn Thanh Tới và CBCS trong tổ công tác. “Thật may mắn gặp được các anh CSGT nếu không tôi sẽ không thể về quê gặp được vợ con”-anh Đồng xúc động nói.

Tác giả bài viết: Hoàng Phong

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP