Xã hội

Hoa hướng dương héo úa trước ngày khai hội

Do sự thiếu ý thức của khách tham quan, nhiều khóm hoa bị gãy, rụng xuống lối đi bộ tại lễ hội hoa hướng dương lần đầu tổ chức ở Nghệ An.

khaihoihd1
Ngày 25/12, lễ hội hoa hướng dương tại huyện Nghĩa Đàn (Nghệ An) sẽ khai mạc. Mặc dù vậy, từ sáng 24/12, rất đông người đã đến đây vui chơi, chụp ảnh.
khaihoihd1
Nhiều đoàn khách đến từ các tỉnh lân cận có mặt từ sáng sớm để có thể chiêm ngưỡng cánh đồng hoa hướng dương rộng 100 ha.
khaihoihd1
Tuy nhiên, gần ngày khai mạc nhiều hình ảnh phản cảm đã xuất hiện. Mặc dù ban tổ chức dành lối riêng cho khách tham quan chụp ảnh, nhưng nhiều người dân vẫn đi vào giữa vườn hoa. Thậm chí, một số người còn chạm vào hoa khiến cánh bị rơi rụng.
khaihoihd1
Rất nhiều lối đi riêng cho du khách tham quan, chụp ảnh nhưng một số người vẫn tự mở lối đi riêng, lách qua các khóm hoa.
khaihoihd1
Nhiều khóm hoa trở nên tiều tuỵ, thậm chí gãy rụng và xơ xác.
khaihoihd1
Hoa hướng dương cũng như nhiều loại hoa khác rất dễ gãy cành nếu có sự tác động mạnh từ bên ngoài. Bảo vệ tại cánh đồng hoa cho biết họ không thể quản hết vườn do lượng khách quá đông và diện tích rộng.
khaihoihd1
Một khoảng hoa hướng dương bị biến mất ngay gần cổng từ nhiều ngày trước.
khaihoihd1
Nhiều bông bị rụng, rơi xuống phía dưới mặc dù vẫn còn tươi.
khaihoihd1
Cành hoa hướng dương rơi dọc lối đi của khách tham quan.
khaihoihd1
Đến đầu giờ chiều, nhiều khách du lịch tiếp tục đổ về cánh đồng hoa.
khaihoihd1
Để có những bức ảnh đẹp, họ không ngại đứng trên cả những bông hoa để chụp ảnh.
khaihoihd1
Lễ hội hoa hướng dương kéo dài từ ngày 25-27/12 với nhiều hoạt động như tham quan cánh đồng hoa, cuộc thi người đẹp, các trò chơi dân gian và triển lãm ảnh nghệ thuật.

Tác giả bài viết: Lê Hiếu

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP