Xã hội

Hòa Bình: 18 bệnh nhân chạy thận đồng loạt dị ứng, 5 người tử vong

Đang chạy thận nhân tạo tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình, 18 bệnh nhân bỗng bị dị ứng, trong đó 5 người đã tử vong.

Theo thông tin chúng tôi nhận được, sáng 29/5, tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình xảy ra sự việc khiến 18 bệnh nhân bị dị ứng, trong đó có người đã tử vong. Ông Trương Quý Dương – Giám đốc bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình xác nhận thông tin về sự việc trên và cho hay, sự việc xảy ra tại khoa Thận nhân tạo của bệnh viện.
Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình nơi xảy ra sự việc.

Gần 20 bệnh nhân được đưa vào chạy thận nhưng 18 bệnh nhân bị dị ứng. Ngay lập tức, các bác sĩ đã ngừng chạy thận cho bệnh nhân và tập trung bác sĩ từ các khoa đến cấp cứu, điều trị.

Những bệnh nhân có diễn biến bệnh nặng trước đó thì tình trạng diễn biến xấu đi. Hiện tại, đã có 5 bệnh nhân trong số trên tử vong. Những người còn lại cơ bản đã dần ổn định.

“Ngay sau khi phát hiện sự việc, chúng tôi đã xin ý kiến các bác sĩ bệnh viện Bạch Mai để xin tư vấn, hỗ trợ. Các bác sĩ Bạch Mai cho biết, nếu chuyển bệnh nhân đi trong tình trạng trên vào lúc này sẽ không an toàn trên đường đi, có thể suy tim hay suy hô hấp.

Chúng tôi đã thống nhất dùng các phác đồ, tập trung điều trị tích cực cho bệnh nhân. Bác sĩ của Trung tâm Chống độc, khoa Cấp cứu, khoa Thận nhân tạo của bệnh viện Bạch Mai sẽ cử người lên hỗ trợ.

Chúng tôi cũng đã ngay lập tức báo cáo sự việc lên sở Y tế tỉnh Hòa Bình”, ông Dương nói.

Cũng thông tin với PV, TS. Nguyễn Hữu Dũng, Trưởng khoa Thận nhân tạo, bệnh viện Bạch Mai cho biết, bệnh viện vừa cử 4 bác sĩ lên Hòa Bình để phối hợp xử lý vụ việc. Trong đó, có 2 bác sĩ khoa Thận nhân tạo, 1 bác sĩ chuyên chống độc và một bác sĩ dị ứng.

Hiện, nguyên nhân sự việc vẫn đang được xác minh.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về sự việc trên.

Tác giả bài viết: Nguyễn Huệ

Nguồn tin:

  Từ khóa: nhân tạo ,hòa bình

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP