Thể thao

HLV Park nói điều này, người hâm mộ Việt Nam "mở cờ trong bụng"

Chia sẻ trên tờ Chosun (Hàn Quốc), HLV Park Hang-seo cho biết ông không có ý định trở về Hàn Quốc làm công tác huấn luyện.

Sau khi cùng U23 Việt Nam lên ngôi tại SEA Games 31, HLV Park Hang-seo đã dành cho tờ Chosun (Hàn Quốc) một bài phỏng vấn với nhiều thông tin thú vị.

HLV Park Hang-seo thôi dẫn dắt U23 Việt Nam sau SEA Games 31

Khi tờ báo này hỏi về việc ông có kế hoạch trở về Hàn Quốc làm HLV, ông Park đã đáp ông không hề nghĩ về điều này.

“Làm sao tôi có thể trở lại làm HLV tại Hàn Quốc chứ? Sẽ không có CLB nào đón nhận, nếu tôi rời công việc hiện tại đâu. Hàn Quốc đang có nhiều HLV trẻ tài năng”.

Phát ngôn của ông Park phần nào khiến người hâm mộ Việt Nam cảm thấy yên lòng khi trước đó có nhiều nguồn tin khẳng định một số đội bóng Hàn Quốc muốn mời ông về ngồi ghế nóng.

Việc ông Park xác định tâm thế như vậy cũng rất có lợi cho quá trình đàm phán gia hạn hợp đồng của đôi bên, dự kiến diễn ra vào cuối năm 2022.

Nhà cầm quân sinh năm 1957 cũng tiết lộ lý do chính ông thôi dẫn dắt U23 Việt Nam là bởi việc đồng thời làm việc ở cả hai đội tuyển khiến ông quá áp lực và mệt mỏi, không đảm bảo tối đa được hiệu quả.

Về người kế nhiệm ở tuyển U23 Việt Nam, vị chiến lược gia xứ kim chi chia sẻ: “Những gì tôi có thể giúp đỡ HLV Gong Oh-kyun là chia sẻ về văn hóa và những trải nghiệm mà tôi tích lũy được ở Việt Nam. Điều đó chỉ giúp ông ấy đi đúng đường, hòa nhập với bóng đá Việt Nam.

Gong có triết lý bóng đá và chiến lược, chiến thuật riêng. Tôi không thể can thiệp vào việc tuyển chọn hay gút danh sách. Điều đó thuộc thẩm quyền của Gong, và tôi tôn trọng ông ấy”.

Kể từ thời điểm này tới khi đáo hạn hợp đồng (tháng 3/2023), ông Park chỉ dẫn dắt tuyển Việt Nam.

Ông cho hay, mục tiêu hàng đầu của ông và học trò là giành lại chức vô địch AFF Cup diễn ra cuối năm nay.

“Việt Nam thua Thái Lan ở bán kết giải trước. Và tham vọng của chúng tôi là giành lại ngôi vô địch vào cuối năm”.

Cũng trong bài phỏng vấn, ông Park nhấn mạnh, dù bóng đá Việt Nam đạt được nhiều thành tựu trong những năm gần đây nhưng cơ bản vẫn có những hạn chế cần cải thiện.

“Tôi luôn nói Việt Nam phải tạo ra hệ thống chuyên nghiệp cho từng độ tuổi, như tại Hàn Quốc. Nhưng vẫn có nhiều phần không được chú trọng. Họ chưa tạo ra các hệ thống chuyên nghiệp cụ thể, trong khi vẫn coi trọng SEA Games.

Ngoài ra, Việt Nam chưa có cơ sở hạ tầng thật sự tốt cho bóng đá. Các cầu thủ phải được tạo điều kiện để bồi dưỡng và đào tạo.

Điều này không phải lúc nào cũng nhận được sự hỗ trợ từ các CLB chuyên nghiệp, và mọi thứ vận hành không trơn tru. Dù vậy, tôi cảm nhận mọi thứ đang tiến triển dần theo hướng tích cực”.

Tác giả: Phương Linh

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP