Thể thao

HLV Park muốn tuyển Việt Nam làm quen với thời tiết UAE

Ông Park Hang-seo muốn tuyển Việt Nam được tập huấn ở một địa điểm có thời tiết tương tự UAE trước thềm vòng loại World Cup vào tháng 6.

Sáng 3/3, ông Park Hang-seo có cuộc họp với ban huấn luyện đội tuyển. Đây cũng là buổi làm việc đầu tiên của ông Park với các cộng sự sau khi trở lại Việt Nam.

Ông Park chia sẻ: “Tôi đã sẵn sàng để chuẩn bị (cho vòng loại World Cup - PV). Đầu tiên, chúng ta phải tìm hiểu, cập nhật thông tin về các đội tuyển Indonesia, Malaysia, UAE, tiếp theo là các thông tin về điều kiện thời tiết ở UAE - quốc gia nhiều khả năng sẽ đăng cai tổ chức các trận đấu còn lại của bảng G”.

“Tôi cũng sẽ đề nghị Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) lựa chọn địa điểm tập huấn có điều kiện thời tiết tương tự UAE. Sau đó, chúng tôi sẽ chuẩn bị cho các tình huống thực tế”, HLV người Hàn Quốc nói.

Ông Park và ban huấn luyện tuyển Việt Nam, U22 họp sáng ngày 3/3. Ảnh: VFF.

Tuyển Việt Nam sẽ có 3 trận vòng loại World Cup vào tháng 6 với Indonesia ngày 7/6, Malaysia ngày 11/6 và UAE ngày 15/6. Địa điểm tổ chức nhiều khả năng là UAE. Đây là nơi tuyển Việt Nam từng dự Asian Cup 2019. Tuy nhiên, vòng loại World Cup tới diễn ra vào tháng 6, còn Asian Cup diễn ra vào tháng 1. Điều kiện thời tiết của hai giải đấu sẽ khác nhau.

Trước Asian Cup 2019, tuyển Việt Nam cũng được VFF tạo điều kiện, di chuyển sớm sang Qatar, quốc gia có điều kiện cơ sở vật chất, khí hậu tương đồng UAE. Kết quả thi đấu sau đấy cho thấy đợt tập huấn đã phát huy hiệu quả. Đó là lý do khiến ông Park muốn có một đợt tập huấn tương tự trước vòng loại World Cup.

Các kế hoạch của ông Park và cộng sự sẽ hướng tới nhiều mục tiêu của tuyển Việt Nam và U22 trong năm 2021. Đó là giành quyền đi tiếp tại vòng loại World Cup 2022, lọt vào vào VCK U23 châu Á 2022, bảo vệ ngôi vô địch AFF Cup và bảo vệ HCV bóng đá nam SEA Games 31.

Ông Park cho biết ban huấn luyện sẽ duy trì các cuộc họp thường nhật về tình hình đội tuyển. Ban huấn luyện cũng sẽ cử người đi sân, theo dõi V.League và hạng Nhất khi hai giải này trở lại giữa tháng 3. Ông Park tin rằng việc V.League tổ chức lại là điều rất thuận lợi cho tuyển Việt Nam và U22 trong năm 2021.

Tác giả: Thanh Hà

Nguồn tin: zingnews.vn

  Từ khóa: UAE ,HLV Park ,Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP