Kinh tế

Hàng không đồng loạt tăng chuyến trên các đường bay nội địa

Ngày 18-3, Vietnam Airlines công bố, từ ngày 28-3-2021, các doanh nghiệp trong Vietnam Airlines Group gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và Công ty Bay dịch vụ hàng không - VASCO sẽ tăng chuyến trên gần 30 đường bay nội địa, kết nối trực tiếp với 15 điểm du lịch nổi tiếng trên cả nước.

Các hãng bay trong Vietnam Airlines Group sẽ tăng chuyến trên gần 30 đường bay nội địa.

Với kế hoạch tăng tần suất này, các đơn vị thuộc Vietnam Airlines Group sẽ bổ sung từ 280 đến 400 chuyến bay mỗi tuần, tương đương từ 56.000 đến 80.000 ghế vào mạng đường bay nội địa tới các thành phố lớn và điểm du lịch nổi tiếng, như: Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Quy Nhơn, Đà Lạt, Cam Ranh, Phú Quốc...

Đáng chú ý, Vietnam Airlines sẽ tăng mạnh tần suất bay trên các đường giữa 8 điểm đến là Hải Phòng, Vinh, Thanh Hóa, Đà Nẵng, Cam Ranh, Đà Lạt, Buôn Ma Thuột và Phú Quốc.

Trong các dịp cao điểm, nhiều đường bay sẽ được khai thác với tần suất lên đến 14 chuyến/tuần hoặc ngày nào cũng có 2 đến 4 chuyến, như giữa Thanh Hóa, Hải Phòng và Đà Lạt; giữa Vinh, Hải Phòng, Đà Nẵng và Cam Ranh; giữa Hải Phòng và Đà Nẵng…

Bốn đường bay giữa Hải Phòng, Đà Lạt, Vinh, Đà Nẵng và Phú Quốc, giữa Hải Phòng và Buôn Ma Thuột cũng được Vietnam Airlines khai thác trong dịp này với tần suất 6 đến 14 chuyến/tuần để đáp ứng nhu cầu của hành khách.

Pacific Airlines sẽ tập trung tăng tải trên các đường bay từ Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh đi các thành phố lớn và điểm du lịch nổi tiếng như giữa thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội tăng thêm 4 chuyến/ngày; giữa thành phố Hồ Chí Minh và Cam Ranh, Phú Quốc, Quy Nhơn, Chu Lai, Vinh, Thanh Hóa mỗi đường bay thêm 2 chuyến/ngày; giữa Hà Nội và Đà Nẵng cũng được hãng khai thác trở lại với tần suất 2 chuyến/ngày.

Bên cạnh việc tăng thêm chuyến bay nội địa, Vietnam Airlines Group đang triển khai nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn nhằm kích cầu du lịch như ưu đãi đồng giá 90.000 đồng/chiều (tương đương 579.000 đồng/chiều bao gồm thuế, phí) khi mua vé từ ngày 25-3 đến 28-3-2021.

Tác giả: Tuấn Lương

Nguồn tin: hanoimoi.com.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP