Thể thao

Hải Phòng vs SLNA: Chuyện của những người xứ Nghệ trên ghế huấn luyện

Trên sân Lạch Tray chủ nhà Hải Phòng đối đầu SLNA, người hâm mộ sẽ đặc biệt quan tâm đến cuộc đấu trí nội bộ của những con xứ Nghệ trên băng ghế chỉ đạo của hai đội bóng này.

Giữa Hải Phòng và SLNA có mối duyên kỳ lạ (!). HLV Ngô Quang Trường, người đang dẫn dắt SLNA ở V.League 2020, từng là Giám đốc kỹ thuật của CLB bóng đá Hải Phòng mùa giải 2019.

Tuy nhiên, mọi sự không diễn ra đúng kế hoạch. Sau nhiều lần mong muốn “từ quan” về ở ẩn, HLV Nguyễn Đức Thắng đã chính thức nhận được cái gật đầu của lãnh đạo SLNA, cùng với đó những cái tên như Khắc Ngọc, Nguyên Mạnh cũng tìm bến đỗ mới. Việc HLV Đức Thắng rút lui buộc lãnh đạo đội bóng xứ Nghệ phải rút HLV Ngô Quang Trường về dẫn dắt SLNA mùa giải 2020.

Trước khi trở về dẫn dắt SLNA mùa giải 2020, HLV Ngô Quang Trường có 2 năm làm GĐKT ở đội bóng Hải Phòng. Ảnh: Đình Viên.

Kế hoạch với HLV Ngô Quang Trường nắm Hải Phòng bất thành. Trong khi đó, HLV Trương Việt Hoàng cập bến CLB bóng đá Viettel khiến CLB Hải Phòng khi ấy rơi vào thế rắn mất đầu.

Dưới thời Chủ tịch Trần Mạnh Hùng, người ta đồn đoán rằng, tìm HLV nội khó lắm. Nếu mua HLV ngoại lấy tiền đâu để chi trả, 14 cầu thủ nội hết hợp đồng còn không được ký. Không còn nhiều lựa chọn, Hải Phòng quyết định bổ nhiệm trợ lý HLV Phạm Anh Tuấn, cùng “ông vua” của giải trẻ HLV Đinh Văn Dũng, cựu tuyển thủ quốc gia Lê Quốc Vượng, hợp thành bộ khung Ban huấn luyện.

Một điều khá đặc biệt là Ông Tuấn, ông Dũng và Quốc Vượng đều là những con người xứ Nghệ.

Thành viên Ban huấn luyện Hải Phòng và SLNA gặp gỡ nhau trước trận đấu. Ảnh: Facebook nhân vật.

Vòng 13 V.League 2020, Hải Phòng có cơ hội để chạm trán trực tiếp với SLNA trên sân nhà Lạch Tray. Liệu rằng câu chuyện ân tình của những người xứ Nghệ trên sân Lạch Tray có diễn ra?

Để chuẩn bị cho sự “sống còn” tại mùa giải V.League 2020, Hải Phòng đã mượn thêm bộ 3 cầu thủ Fagan, Nghiêm Xuân Tú và Mạc Hồng Quân của Than Quảng Ninh.

Trong khi đó, khuôn mặt của HLV Ngô Quang trường đã giãn ra đáng kể khi giành 3 điểm trên sân Vinh trước HAGL. Nếu muốn chính thức giành vé trụ hạng V.League 2020, SLNA (15 điểm) phải đánh bại Hải Phòng trên sân Lạch Tray. Điều kiện cần hai đội bóng xếp trên thầy trò HLV Ngô Quang Trường là SHB Đà Nẵng (16 điểm) và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (15 điểm) không thắng ở vòng 13 này.

Tác giả: Đình Viên

Nguồn tin: webthethao.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP