Nhà đẹp

Gợi ý vị trí đặt giường tốt theo phong thủy

Giường là món đồ nội thất quan trọng nhất trong ngôi nhà, vì vậy bạn nên sắp xếp giường ở vị trí phù hợp với lời khuyên từ chuyên gia phong thủy.

Học cách đặt giường theo phong thủy được cho là có thể cải thiện tâm trạng, sức khỏe và tinh thần. Nghỉ ngơi không đủ sẽ khiến cơ thể sản sinh ra nhiều nồng độ hormone căng thẳng cortisol, vì vậy, có một giấc ngủ ngon nhờ việc đặt giường đúng cách có thể cải thiện khả năng giải quyết vấn đề và tăng cường sức khỏe tinh thần.

Vị trí đặt giường theo phong thủy rất quan trọng trong việc tạo ra năng lượng tốt cho phòng ngủ (Ảnh: Future).

Hơn bất kỳ không gian nào khác trong nhà, phòng ngủ là nơi mang đến cho bạn cảm giác thư giãn, thoải mái và nghỉ ngơi. Một khi bạn đã nắm được những kiến thức cơ bản về phong thủy phòng ngủ, việc quyết định những ý tưởng giường ngủ tốt nhất sẽ rất dễ dàng.

Tuy nhiên, bạn không cần lo lắng nếu giường của bạn được đặt ở vị trí có phong thủy xấu vì luôn có cách để điều chỉnh bố cục phòng ngủ hiện tại hiệu quả với những gì bạn đã có.

Đặt giường ở vị trí chỉ huy

Đặt giường ở vị trí nào là quyết định quan trọng nhất khi lên kế hoạch cho một phòng ngủ tuân theo các nguyên tắc của phong thủy. Giường là món đồ nội thất lớn nhất trong phòng ngủ, nên vị trí của nó sẽ có tác động lớn đến không gian hoạt động, trông và cảm nhận. Ngoài ra, giường còn đại diện cho sức khỏe và sự sung túc, nên chắc chắn đây là món đồ nội thất quan trọng nhất trong toàn bộ ngôi nhà.

Vị trí tốt nhất để đặt giường là vị trí chỉ huy, tức là vị trí khi bạn nằm mặt hướng ra phía cửa nhưng không đối diện cửa ra vào.

Vị trí tốt nhất để đặt giường là vị trí chỉ huy (Ảnh: Future).

Ngoài ra, bạn không nên kê giường sát tường phòng tắm. Nếu không thể tránh vị trí này do hạn chế về kích thước, bạn có thể đặt một chiếc gương trên bức tường phía trên hoặc phía sau giường để mở rộng tầm nhìn ra bên ngoài phòng ngủ. Điều này sẽ giúp xóa bỏ năng lượng xấu hoặc tiêu cực từ phòng tắm.

Tránh "vị trí quan tài"

Theo triết lý phong thủy, bạn nên tránh đặt giường ở "vị trí quan tài" đáng sợ, tức là bàn chân của bạn hướng ra phía cửa khi nằm, bởi điều này sẽ làm gián đoạn giấc ngủ, gây ra căng thẳng và bất an.

Vị trí quan tài được cho là sẽ làm gián đoạn giấc ngủ, gây ra căng thẳng và bất an (Ảnh: Davide Lovatti).

Tuy nhiên, nếu phòng ngủ quá nhỏ và không thể di chuyển giường, bạn có thể sử dụng gương để "định vị lại" giường một cách trực quan. Một chiếc gương đặt phía trên hoặc phía sau giường sẽ giúp bạn nhìn thấy hình ảnh phản chiếu của cửa từ giường. Điều này được cho là sẽ làm phân tán năng lượng xấu và tiêu cực, do đó mang đến cho bạn một giấc ngủ thoải mái hơn.

Đầu giường đặt sát tường

Những ý tưởng về đầu giường hoàn toàn có thể thay đổi một phòng ngủ. Trong phong thủy, đầu giường đại diện cho sự ổn định, hỗ trợ và an toàn trong cuộc sống, và đặc biệt là trong các mối quan hệ lãng mạn.

Đầu giường tốt nhất theo phong thủy là đặc và không có lỗ thủng. Một bức tường vững chắc đằng sau đầu giường sẽ mang lại cho bạn sự ổn định cần thiết để đối mặt với cuộc sống.

Một chiếc giường với phần đầu kê sát tường sẽ mang lại cho bạn cảm giác an toàn và ổn định (Ảnh: Future).

Kit Kemp, nhà thiết kế nội thất và người sáng lập Firmdale Hotels cho biết: "Đầu giường rất quan trọng vì lý do thẩm mỹ. Chúng tạo một điểm nhấn, với màu sắc, hoa văn và kết cấu, đồng thời có thể giúp điều chỉnh và cải thiện tỷ lệ cũng như tác động trực quan của căn phòng".

Ngoài ra, bạn nên tránh kê giường trước cửa sổ. Điều này đặc biệt quan trọng nếu bạn đang ở tầng trệt hoặc có vấn đề về mắt.

Không gian thoáng 2 bên

Đối với phòng của các cặp đôi, theo chuyên gia phong thủy, tốt nhất nên có đủ không gian mở ở hai bên trái và phải của giường. Không gian hai bên cho phép cân bằng âm dương, cũng như tạo không gian riêng cho mỗi người.

Nếu giường dựa sát vào tường, theo phong thủy, "khí" của bạn sẽ va đập vào tường và rơi xuống trên và xung quanh giường. Bạn sẽ muốn tránh bất cứ thứ gì quá kích thích trong phòng ngủ.

Không gian thoáng 2 bên giường giúp cân bằng âm dương và tạo sự riêng tư cho mỗi người (Ảnh: Irene Gunter).

Bố trí đối xứng là một thủ thuật thiết kế nội thất khác được các chuyên gia phong thủy yêu thích và đặc biệt phù hợp cho phòng ngủ. Trong phong thủy, các cặp đối xứng được cho là thúc đẩy năng lượng hòa hợp.

Liv Wallers từ studio thiết kế nội thất Yellow London (Anh) cho biết: "2 chiếc tủ ở 2 bên đầu giường sẽ tạo ra hình ảnh phản chiếu hoàn hảo. Phòng ngủ nên được tập trung đối xứng xung quanh giường với sự phân bố đồng đều các đồ đạc xung quanh".

Tuy nhiên, nếu phòng ngủ có diện tích nhỏ và không có lựa chọn nào khác ngoài việc kê giường dựa vào tường, bạn có thể xem xét treo một chiếc gương trên tường. Điều này sẽ giúp mở rộng không gian một cách trực quan và chuyển hướng năng lượng trong phòng.

Tránh đặt giường trong phòng có dầm, xà hoặc trần dốc

Để đặt giường theo phong thủy, tốt nhất khu vực phía trên giường không nên có dầm, xà hoặc trần dốc. Vì điều đó sẽ tạo ra áp lực và căng thẳng không cần thiết.

Trần phòng ngủ với dầm dốc hoặc nghiêng sẽ tạo ra áp lực và căng thẳng không cần thiết (Ảnh: Future).

Nếu không thể tránh, hãy ngăn chia phòng để ngăn cách không gian hoặc che bớt trần nhà. Bạn có thể "phân vùng" phòng ngủ lớn bằng những tấm bình phong hoặc rèm vải để tạo ra một khoảng dừng tuyệt đẹp, và thêm màu sắc cũng như kết cấu cho căn phòng.

Ngoài ra, bạn cũng có thể sơn các dầm, xà cùng màu với trần nhà để che đi nét kiến trúc phá cách này, giúp giảm cảm giác ngột ngạt.

Tác giả: Cẩm Hà

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP