Số hóa

Galaxy S8- nguồn cảm hứng sáng tạo nghệ thuật của Dũng Yoko

Dù chỉ mới thử sức với ảnh động lần đầu tiên, nhưng những tính năng vô hạn và thiết kế đột phá của Galaxy S8 chính là nguồn cảm hứng để Dũng Yoko dễ dàng tạo nên những tác phẩm độc đáo cho riêng mình.

Mỗi chi tiết đều là nguồn cảm hứng

Vốn được biết đến như là cha đẻ của rất nhiều bộ ảnh nghệ thuật được giới nghệ thuật đánh giá cao, tác phẩm ảnh động đầu tiên của Dũng Yoko cũng sinh động và mang đầy tính biểu cảm như phong cách xưa nay của anh.

Tâm điểm của bức ảnh chính là một cô gái phương Đông cổ điển thuần chất đang liên tục thay đổi cảm xúc trên gương mặt: khi thì kiêu kỳ, lúc lại ngạc nhiên thích thú trên màn hình vô cực của Galaxy S8.

Vốn dĩ, phần hình nền tĩnh và phần ảnh động được hiển thị trên Galaxy S8 hoàn toàn tách rời nhau, nhưng nhờ cạnh viền hai bên được thu hẹp đến mức gần như không tồn tại, màn hình vô cực của Galaxy S8 đã nối liền ảo và thật, tạo nên một tổng thể liền mạch, mượt mà.


Hơn nữa, Dũng Yoko đã khéo léo sắp xếp cạnh viền trên dưới của Galaxy S8 và các cạnh của tờ tạp chí bên trong song song với nhau, tận dụng tối đa khả năng hiển thị hình ảnh sắc nét như nhìn bằng mắt thật của màn hình vô cực, tạo nên hiệu ứng “khung lồng khung” thú vị.

Tự nhận mình là một người cầu toàn trong nghệ thuật, Dũng Yoko chia sẻ: “Tôi thường chăm chút rất lâu cho những tác phẩm của mình vì không muốn chúng có bất kỳ chi tiết thừa nào. Bằng việc loại bỏ hoàn toàn phím Home vật lý và hướng tới khai phóng luôn cả khung viền, thì với tôi, màn hình vô cực của Galaxy S8 cũng là một siêu phẩm không chi tiết thừa như thế”.

Camera thật như cuộc sống

Là một người làm việc trong ngành đồ hoạ, Dũng Yoko đặc biệt chú ý đến sự chính xác trong thể hiện màu sắc. “Tay chơi màu sắc” khẳng định: “Màu sắc rất kỳ diệu và cũng rất khó chiều. Đôi khi chỉ cần lệch đi một tông thôi là đã có thể phá vỡ sự hài hoà của cả tổng thể, làm ảnh hưởng đến cảm xúc và thông điệp mà tác phẩm muốn truyền tải”.

Gần như không thể phát hiện ra bất kỳ sự chênh lệch nào giữa màu sắc bên ngoài và tấm ảnh động được camera của Galaxy S8 ghi lại.

Khi sử dụng camera của Galaxy S8 để thực hiện ảnh động vô cực với bức tranh đang vẽ dang dở của mình, Dũng Yoko đã rất ngạc nhiên vì chất lượng hình ảnh thu được phản ánh gần như hoàn hảo hình ảnh ngoài đời.

Với camera sau lên đến 12MP, khẩu độ f/1.7, công nghệ Dual Pixel cùng nhiều tính năng cao cấp cho phép người dùng tự do tuỳ chỉnh như máy ảnh chuyên nghiệp, Galaxy S8 có thể xuất thần bắt trọn mọi chuyển động dù là nhỏ nhất để cho ra đời những tấm ảnh động không chỉ HD sắc nét, mà còn thật như cuộc sống.

Tạo ảnh GIF thành công chỉ với một lần thử

Trong cả series ảnh động vô cực lần này, thì bức ảnh nước lan màu có độ khó cao nhất vì chỉ được thực hiện trong một lần thử, nhưng cũng đồng thời là bức ảnh được hoàn thành nhanh nhất nhờ sự hỗ trợ đắc lực của công cụ tạo ảnh GIF đơn giản trên Galaxy S8.

Tất cả những gì người dùng cần làm là chọn ra đoạn video muốn cắt, lướt tay vài đường, vậy là đã có thể cho ra đời một tấm ảnh GIF hoàn chỉnh đáng lẽ cần rất nhiều thời gian xử lý bằng máy vi tính. Hơn thế nữa, người dùng có có thể tuỳ chỉnh tốc độ của ảnh động tuỳ theo mục đích sáng tạo. Dũng Yoko cho biết, anh chỉ mất khoảng vài phút để làm quen với công cụ hữu dụng này.

Bức ảnh nước lan màu là một thử nghiệm thành công ngoài mong đợi của Dũng Yoko, khi anh chỉ mất một lần quay để cho ra đời tác phẩm ảnh động vô cực hoàn hảo.

Vượt ra ngoài những thông số “khủng”, Galaxy S8 giống như một nghệ sĩ tâm huyết khi luôn mong muốn biến những ý tưởng sáng tạo xa vời trở nên gần gũi và dễ dàng hơn với tất cả mọi người.


Với một tác phẩm công nghệ mang tính khai phóng như Galaxy S8, thì mỗi chi tiết từ màn hình vô cực, camera đỉnh cao hay ứng dụng vô hạn đều có thể trở thành nguồn cảm hứng để sáng tạo ra những điều tuyệt vời.

Tác giả: Thu Hằng

Nguồn tin: Báo VietNamNet

  Từ khóa: Galaxy S8

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP