Thể thao

Filip Nguyễn từng muốn bỏ quốc tịch Czech, về Việt Nam thi đấu

Ba năm trước, thủ thành Filip Nguyễn từng muốn bỏ quốc tịch CH Czech để về Việt Nam khoác áo Thanh Hóa, chơi bóng dưới sự dẫn dắt của HLV Lê Thụy Hải.

Trước khi trở thành thủ môn hay nhất giải vô địch quốc gia CH Czech mùa 2018/2019 đồng thời có tên vào làn sóng cầu thủ Việt kiều có thể trở về khoác áo tuyển Việt Nam, thủ thành mang 2 dòng máu Czech - Việt Filip Nguyễn từng có một chuyến thử việc ở CLB Thanh Hóa hồi năm 2016. Dù chỉ làm việc tại đây 2 tuần, Filip Nguyễn đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp với HLV thủ môn Nguyễn Chí Công của đội bóng xứ Thanh.

Filip Nguyễn từng suýt trở thành người của CLB Thanh Hóa ở mùa giải 2016. Ảnh: NVCC.

Chia sẻ với Zing.vn, ông Công nhớ lại: “Năm 2016, khi Filip về đây, tôi có 2 tuần làm việc cùng cậu ấy. Khi đó, Filip thể hiện mình là một thủ thành có chuyên môn. Cậu ấy bắt rất tốt, có tố chất, phản xạ, khả năng ra vào đều rất ổn. Ngay từ lúc đó, chúng tôi đã nhìn thấy tiềm năng của Filip và báo cáo lại với thầy Lê Thụy Hải cùng chủ tịch (khi đó là ông Doãn Văn Phương - PV)”.

Nhưng thương vụ đó không bao giờ diễn ra vì vấn đề quốc tịch. Thời điểm ấy, V.League đang bước vào giai đoạn 2. Đội bóng xứ Thanh cũng đang có thủ thành Nguyễn Thanh Thắng với phong độ ổn định trong khung gỗ. Họ không muốn xáo trộn đội hình tại thời điểm nhạy cảm ấy của mùa bóng.

Ông Công tiếp tục: “Đợt đó, Thanh Hóa rất muốn lấy cậu ấy nhưng không được vì Filip chưa làm quốc tịch. Nếu lấy Filip lúc đó, đội sẽ mất đi một suất ngoại binh nên chúng tôi phải nhường vị trí ấy cho hàng công. HLV Lê Thụy Hải cũng đồng quan điểm đó là một thủ môn tốt nhưng mình không thể lấy vì quốc tịch khác. Chứ nếu giờ cậu ấy có quốc tịch, Thanh Hóa sẽ rất muốn chiêu mộ”.

Mới đây, nhiều nguồn tin cho rằng Filip Nguyễn đang được tuyển CH Czech để ý. Hoàn cảnh của anh đã khác 3 năm trước rất nhiều. Hồi 2016, Filip Nguyễn mất vị trí ở Sparta Praha và đã nghĩ rất nhiều tới việc về Việt Nam.

Ông Công tiết lộ: “Cậu ấy muốn bỏ quốc tịch CH Czech, nhập quốc tịch Việt Nam để chơi cho Thanh Hóa. Filip đã mất công về đây nên rất muốn làm điều đó. Người đại diện của cậu ấy cũng muốn như vậy. Họ không đưa ra bất kỳ yêu sách nào về lương thưởng mà chỉ muốn Filip được chơi ở Việt Nam”.

“Vừa rồi, tôi có xem một trận đấu của cậu ấy. Phải nói, cậu ấy có phong độ rất tốt, mọi thứ đều cực ổn. Những điều đó phải qua cả một quá trình phấn đấu”, ông Công chia sẻ thêm.

Thông tin của ông Công hoàn toàn trùng khớp với chia sẻ của Filip với báo giới. Thủ thành sinh năm 1992 nói mình muốn tiếp tục chơi bóng ở châu Âu nhưng cũng muốn khoác áo tuyển Việt Nam.

HLV Nguyễn Chí Công chính là thầy cũ, người đã huấn luyện thủ môn Bùi Tiến Dũng ở Thanh Hóa. Trong ký ức của mình, ông giữ khá nhiều tình cảm cho Filip, “một chàng trai điềm đạm, hơi rụt rè, chắc đã lâu chưa về Việt Nam nên cư xử, văn hóa đều còn rất lạ”.

Trước đó, trong một chia sẻ với báo giới, lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam xác nhận đội tuyển chưa thể đưa Filip Nguyễn về nước. Khả năng thủ thành này xuất hiện trong đợt tập trung King’s Cup hay vòng loại World Cup cũng là rất thấp.

Tác giả: Minh Chiến

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP