Đẹp

Đừng ngại khóc khi buồn vì nó có thể giúp bạn giảm cân

Khóc không chỉ giúp bạn giải tỏa căng thẳng mà còn hạn chế nguy cơ béo phì, tránh tích mỡ bụng.

Theo tính toán từ các nhà khoa học, trung bình một người khóc khoảng 62 lít nước mắt trong suốt cuộc đời. Tuy nhiên, phần lớn đều có xu hướng kìm nén cảm xúc, không phải ai cũng 'thoải mái' khóc khi quá căng thẳng hay có chuyện buồn.

Kìm nén cảm xúc không chỉ khiến bạn thêm stres mà còn tăng nguy cơ béo phì.

Nhưng nếu biết khóc cũng có thể giảm cân có lẽ bạn sẽ suy nghĩ lại về việc này. Tuyến thuợng thận tiết ra một loại hormones có tên là cortisol có chức năng giúp cơ thể chống lại stress, cân bằng tâm trạng. Bên cạnh đó, cortisol còn giúp chuyển biến đường và chất béo để tạo ra năng lượng.

Trường hợp cortisol được sản sinh quá mức có thể dẫn đến tăng đường huyết, tăng huyết áp, béo bụng, tăng nguy cơ béo phì. Tâm trạng bất thường, lo âu, bồn chồn, nổi mụn, dễ xuất hiện các vết bầm tím khi va chạm nhẹ cũng là dấu hiệu cho thấy cortisol trong cơ thể quá cao.

Gần đây các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng nước mắt có chứa ACTH - loại hormones được sản sinh khi cơ thể phải chịu nhiều áp lực, kìm nén cảm xúc làm kích thích cortisol tăng cao. Khi bạn khóc, loại hormones này sẽ được giải phóng và đưa mức cortisol trở lại mức bình thường, từ đó chất béo cũng được chuyển hóa, tránh tích tụ mỡ. Thậm chí, các nhà khoa học còn xác định được khung thời gian tốt nhất để khóc là khoảng 20 - 22h.

Cortisol trong cơ thể tăng cao dễ dẫn đến nhiều chứng bệnh liên quan đến đường huyểt.

Tất nhiên điều này chỉ 'hiệu nghiệm' khi những giọt nước mắt của bạn là thật, có cảm xúc chứ không phải chảy nước mắt do thái hành hay diễn xuất. Vì vậy, nếu mối quan hệ với bạn đời, với người yêu của bạn đang trải qua khó khăn bạn không nên kìm nén cảm xúc. Khóc sẽ giúp giải tỏa tâm trạng, khiến bạn thấy nhẹ nhàng hơn và còn có tác dụng giảm nguy cơ béo phì, hạn chế tích mỡ bụng.

Tác giả: Duk Sun

Nguồn tin: ngoisao.net

  Từ khóa: khóc ,giảm cân ,hiệu quả

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP