Giáo dục

Đắk Nông dừng đến trường tất cả các cấp vì liên quan nhiều học sinh là F0

Một ngày sau lễ khai giảng năm học 2021-2022, tỉnh Đắk Nông quyết định cho học sinh tất cả các cấp dừng đến trường, liên quan đến các ca mắc Covid-19 mới ghi nhận trong cộng đồng.

Ngày 6/9, ông Trần Sĩ Thành, Phó Giám đốc Sở GD - ĐT tỉnh Đắk Nông đã ký văn bản về việc tạm dừng tổ chức dạy học trực tiếp tại trường học, từ ngày 7/9 cho đến khi có thông báo mới.

Riêng học sinh ở nội trú sẽ được đưa trở về địa phương hoặc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch tại chỗ.

Lực lượng chức năng lấy mẫu xét nghiệm người dân tại xã Quảng Tín.

Trước đó, vào ngày 5/9, trước khi tổ chức lễ khai giảng năm học 2021-2022, Trường Phổ thông dân tộc nội trú huyện Đắk R'Lấp đã tổ chức test nhanh kháng nguyên cho học sinh và phát hiện em T.D (trú xã Quảng Tín) dương tính với SARS-CoV-2.

Đến chiều cùng ngày, nữ sinh có kết quả xét nghiệm khẳng định dương tính với SARS-CoV-2. Một số người thân của nữ sinh này cũng được xác định mắc Covid-19.

Chưa đầy một ngày sau, địa bàn xã Quảng Tín - nơi nữ sinh D. sinh sống - đã ghi nhận thêm 23 ca mắc Covid-19 khác, trong đó có các trường hợp tiếp xúc gần với em học sinh D.

Đáng chú ý, nhiều trường hợp mới được xác định mắc Covid-19 là học sinh một trường tiểu học trên địa bàn, có tham dự lễ khai giảng trước đó.

Tác giả: Đặng Dương

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP