Kinh tế

Đại gia vác 2 bao tải tiền tươi mua cây cảnh

Một cây duyên tùng được cho là đẹp nhất Việt Nam đang khiến giới chơi cây xôn xao, có người trả 23 tỷ đồng nhưng chủ nhân không bán. Còn cây sanh cổ 7 thân quý hiếm được trả 2 bao tải tiền mà chủ nhân cũng lắc đầu.

Cây duyên tùng quý hiếm, 23 tỷ không bán

Dân Việt thông tin, tại vườn cây di sản duy nhất Việt Nam của anh Phan Văn Toàn (còn gọi là Toàn “đô la”, ở TP. Việt Trì, Phú Thọ) mới xuất hiện một cây duyên tùng (tùng Việt Nam) có dáng thế rất hiện đại, mang phong cách quốc tế.

Chủ nhân của “cụ” duyên tùng cho biết cây được mua về vườn khoảng 2 tháng. Anh dành 7 năm để theo đuổi và năm nay mới mua được cây. Theo chủ nhân cũ, cây duyên tùng này có nguồn gốc ở Đà Lạt, có tuổi đời hơn 300 năm. Các nghệ nhân xưa làm rất tỉ mỉ, kĩ từ cành đến các dăm, chi nhỏ nhất.

Cây duyên tùng quý hiếm của đại gia Phú Thọ (Ảnh: Dân Việt)

Anh Toàn cho hay, ở Việt Nam rất khó tìm được một cây duyên tùng có dáng thể và già thế này. Nó là cây duyên tùng đẹp nhất Việt Nam. “Có trả 1 triệu USD tôi cũng không bán", anh Toàn nói.

Cây sanh cổ 7 thân trả 2 bao tải tiền không bán

Cây sanh cổ 7 thân

Ông Vũ Lê Bình (Văn Giang, Hưng Yên), chủ cây sanh cổ 7 thân chia sẻ, nhiều thượng khách sẵn sàng rút ví 2 tỷ đồng, năn nỉ đòi mua cây sanh nhưng ông quyết không bán. Bởi ông cho rằng, hiếm khi trong làng cây mới xuất hiện một "cực phẩm" xuất sắc đến vậy. Trong đó, điểm độc lạ khiến người chơi mê mẩn chính là 7 thân, tay cành của sanh cổ đều mọc ra từ một điểm.

Cây sanh có chiều cao khoảng 1,8-2m và có tán cực rộng là 3m. Cây thuộc dòng sanh quê và có tuổi đời lên tới 70-80 năm.

Lan Bảo Duy, lan Bạch Tuyết, Hiển Oanh 5 cánh trắng giá tiền tỷ

Những ngày cuối tháng 6, liên tiếp diễn ra các thương vụ chuyển nhượng hoa lan đột biến giá khủng gây xôn xao.

Ngày 27/6, tại một nhà vườn ở Vĩnh Phúc, nhiều chậu lan phi điệp Bạch Tuyết 5 cánh trắng và Hiển Oanh 5 cánh trắng đã được chuyển nhượng cho 6 vị khách. Cuộc giao dịch với khách mua tại nhà vườn này có giá trị tới 8,157 tỷ đồng.

Một vị khách bên những chậu lan quý vừa mua. (Ảnh: Thảo Nguyên)

Mới đây, một cây lan Bảo Duy 5 cánh trắng - một trong những giống lan đang được ưa chuộng vì cánh hoa đẹp và có giá trị cao - được 2 nhà vườn ở Thái Nguyên và Hà Nam chuyển nhượng với giá 5,6 tỷ đồng. Giao dịch khiến nhiều người sửng sốt bởi lan Bảo Duy ngày càng có giá trị cao. Năm 2019, một cây lan cùng loại chỉ có giá khoảng 1-2 tỷ đồng thì nay giá trị có thể tăng gấp 2-3 lần.

Cửu Long Tranh Châu bằng vỏ sò nghìn năm tuổi độc nhất vô nhị

Bức Cửu Long Tranh Châu là tác phẩm độc đáo, được điêu khắc trên vỏ sò nghìn năm tuổi của ông Vũ Ngọc Vượng, chủ một quán phở trên đường Huỳnh Thúc Kháng (Hà Nội). Tác phẩm có chiều cao là 82cm, rộng 47cm và nặng 70kg.

Tác phẩm Cửu Long Tranh Châu (Ảnh: Dân Trí)

Chủ nhân lý giải, "báu vật" mang tên Cửu Long Tranh Châu có nghĩa là 9 con rồng cùng tranh 1 viên ngọc. Theo văn hóa Á Đông, rồng tượng trưng cho quyền lực, giàu sang và thịnh vượng

Để có được 1 tác phẩm đẹp không tì vết, ông Vượng phải nhờ những nghệ nhân hàng đầu Việt Nam làm liên tục trong 2 tháng. Toàn bộ các đường nét, chi tiết trên tác phẩm đều được thực hiện thủ công, truyền thống, những đường nét rất tinh tế, hài hòa.

Con cá mú khổng lồ, nặng 55kg, giá chục triệu

Trung tâm Khởi nghiệp và Đổi mới sáng tạo - Đại học Huế vừa thu hoạch con cá mú có trọng lượng khủng, tới hơn 55kg. Đây là loài cá mú nghệ được trung tâm nuôi thử nghiệm từ năm 2015 trên phá Tam Giang.

Con cá mú nghệ khổng lồ. (Ảnh: Nông Nghiệp Việt Nam)

Cá mú nghệ hay gọi là cá song vua (Epinephelus lanceolatus) sống ở vùng Ấn Độ Dương và Thái Bình Dương, trừ vịnh Ba Tư. Ở Việt Nam, cá mú nghệ phân bố tại một số vùng biển nhưng khá ít. Cá mú nghệ có giá trị kinh tế cao, giá bán thương phẩm từ 400.000-500.000 đồng/kg.

Vườn dâu tây độc nhất vô nhị ở Cà Mau

Dân Việt cho biết, lần đầu tiên ở Cà Mau xuất hiện một vườn dâu Tây công nghệ cao. Trong ngày đầu tiên mở cửa, có hàng nghìn lượt khách đến tham quan.

Vườn dâu Tây công nghệ cao đầu tiên ở Cà Mau (Ảnh: Dân Việt)

Vườn dâu này nằm trong khu du lịch trên diện tích khoảng 4.000m2. Ngoài dâu tây, khu du lịch này còn trồng nhiều loại nông sản độc, lạ đến từ xứ ôn đới như hoa cẩm tú cầu, su hào, xà lách tím,...

Anh Nguyễn Hữu Huy Hào, chủ vườn dâu tây công nghệ cao đầu tiên ở Cà Mau, chia sẻ: "Tuy khí hậu ở Cà Mau không thích hợp trồng dâu tây, nhưng với mong muốn đem giống cây mới lạ về quê hương, sau thời gian nghiên cứu, tôi đã mạo hiểm trồng khoảng 1.400 chậu dâu".

Bộ sưu tập chim quý hiếm, lồng tiền tỷ của vua chim màu Việt

Ông Dương Văn Chương (Chương Tailor) được mệnh danh là vua chim màu Việt khi sở hữu các dòng chim quý, đắt giá và độc nhất vô nhị. Bộ sưu tập chim màu của ông Dương hiện có 75 con và có giá lên tới hàng chục tỷ đồng.

Trong đó, hoàng khuyên là dòng chiếm số lượng lớn nhất, lên tới 21 con. Giá thành cho mỗi con chim quý trong bộ sưu tập dao động từ 50-250 triệu đồng. Đặc biệt, có những con chim độc, lạ, hiếm còn chạm mốc 500 triệu đồng.

Ngoài chơi chim đẹp, ông Chương cũng sở hữu nhiều chiếc lồng đắt đỏ, đẳng cấp bậc nhất Việt Nam. Có những chiếc lồng chim lên tới 800 triệu đồng.

'Vua bầu khổng lồ' miền Tây sở hữu giàn mướp siêu dài

Người dân miền Tây từng thích thú với vườn bầu “khổng lồ" của ông Huỳnh Tài (quận Ô Môn, TP. Cần Thơ) thì nay ông tiếp tục làm nhiều người ngỡ ngàng với giàn mướp ra trái dài đến 2m.

Ông Tài bên giàn mướp ra trái siêu dài (Ảnh: Dân Trí)

Theo ông Tài, mướp có trái siêu dài mà ông đang trồng là giống mướp rắn Nhật Bản. Cách đây khoảng 3 tháng, một du khách khi đến thăm vườn bầu “khổng lồ” của ông đã tặng ông 6 hạt giống.

Sau đó, ông Tài mang ra khu vườn trồng thử. Cây mướp sinh trưởng, phát triển bình thường như mướp Việt Nam, nhưng khi ra trái dài gấp 3-4 lần trái mướp thường. Đáng chú ý, hình dáng trái mướp ngoằn ngoèo như con rắn; màu sắc có khi trắng bạch, có khi sen sọc hoặc có màu cam ở đuôi trái. Trung bình, mỗi trái mướp dài trên 1m, có trái dài đến 2m nhưng chưa có dấu hiệu dừng lại.

Tác giả: Hạnh Nguyên(Tổng hợp)

Nguồn tin: Báo Việt Nam Net

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP