Thể thao

Cựu cầu thủ SLNA - HLV Nguyễn Thành Công của CLB Sài Gòn chia sẻ về “tuyển quân“

Mùa giải 2018 hạ màn, đội chủ sân Thống Nhất đã phải chia tay 4 cầu thủ vì nhiều lý do khác nhau. Theo chiều ngược lại, CLB Sài Gòn cũng đón chào khá nhiều tân binh chất lượng.

Gương mặt đầu tiên là tiền đạo Lê Quốc Phương đến từ xứ Thanh. Đây là bản hợp đồng “mới mà cũ”, bởi ở giai đoạn 2 V.League 2018, Lê Quốc Phương đã chuyển từ FLC Thanh Hóa sang khoác áo CLB Sài Gòn theo hình thức cho mượn. Việc cầu thủ sinh năm 1991 không tiếp tục gắn bó với đội bóng xứ Thanh là cơ hội cho CLB Sài Gòn có được chữ ký này. Ngay lập tức, 2 bên đã đồng ý ký vào bản hợp đồng có thời hạn 2 năm.

Tiền vệ Ngô Xuân Toàn là tân binh của CLB Sài Gòn. Ảnh: ĐA


Gương mặt đáng chú ý thứ 2 là tiền đạo Ngô Xuân Toàn đến từ SLNA. Kết thúc mùa giải 2018, bản hợp đồng giữa Ngô Xuân Toàn cũng chính thức đáo hạn. Thay vì ở lại sân Vinh với bản hợp đồng mới, cầu thủ sinh năm 1993 đã quyết định chuyển vào Nam để đầu quân cho CLB Sài Gòn, nơi có người thầy cũ ở lò SLNA trước đây là HLV Nguyễn Thành Công đang giữ vai trò thuyền trưởng. Thời hạn hợp đồng của Ngô Xuân Toàn cũng giống với Lê Quốc Phương.

Bên cạnh 2 cầu thủ có trình độ chuyên môn cao cùng kinh nghiệm trận mạc dạn dày trên là những gương mặt trẻ giàu triển vọng đến từ Hà Nội B cũ (nay là Hồng Lĩnh Hà Tĩnh), Viettel, PVF và cả trung tâm đào tạo bóng đá trẻ T&T – VSH (Cửa Lò – Nghệ An)…

Quyết định “trẻ hóa” của HLV Nguyễn Thành Công khiến giới chuyên môn và người hâm mộ CLB Sài Gòn cảm thấy có phần bất ngờ. Được biết, ban lãnh đạo CLB Sài Gòn đã “bật đèn xanh” để HLV Nguyễn Thành Công thoải mái trong việc tuyển quân.

HLV trưởng Nguyễn Thành Công của CLB Sài Gòn. Ảnh: ĐA


Cựu cầu thủ SLNA chia sẻ: “Tôi tuyển quân không phải chỉ dựa trên yếu tố chuyên môn thuần túy, mà còn phải dựa trên văn hóa của CLB Sài Gòn FC. Những em nào ngoan hiền, đạo đức tốt, có chí tiến thủ thi tôi sẽ chiêu mộ. Lãnh đạo cho tôi toàn quyền quyết định trong vấn đề chuyên môn, nên tôi có thể mang về những cầu thủ tiếng tăm. Tuy nhiên, mục đích của tôi là xây dựng CLB Sài Gòn trở thành một đội bóng trẻ trung, chơi đẹp mắt và có bản sắc thực sự. Đó là lý do tôi chiêu mộ khá nhiều gương mặt trẻ”.

Hiện tại đội chủ sân Thống Nhất vẫn đang thử việc một số cầu thủ đến từ nhiều đội bóng khác. Theo kế hoạch, CLB Sài Gòn sẽ thử việc khoảng trên dưới 10 ngoại binh, sau đó chọn ra những gương mặt ưng ý nhất để tham dự BTV Cup (Cúp truyền hình Bình Dương) và chốt lại 3 người cùng đội nhà tham dự mùa giải 2019./.

Tác giả: Thanh Hưng

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP