Du lịch

‘Cuồng chân’ sau dịch, giới trẻ hào hứng thử các trào lưu du lịch ảo

Thèm cảm giác du lịch đó đây, giới trẻ đã tự tạo ra những chuyến chu du tại nhà bằng các công cụ hiện đại và sự sáng tạo của bản thân.

Do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, các chuyến đi du lịch quốc tế phải tạm hoãn trong 2 năm vừa qua. Phải ở nhà trong thời gian dài, niềm khao khát được xách balo lên và đi của người trẻ càng trở nên mạnh mẽ.

Giới trẻ “cuồng chân” sau 2 năm vắng bóng du lịch

Sau thời gian dài bị gò bó ở nhà do ảnh hưởng của đại dịch, du khách Việt đã có thể tận hưởng cảm giác thư giãn, bỏ lại đằng sau bộn bề âu lo bằng những chuyến du lịch trong nước dịp Tết Nguyên đán.

Chưa thỏa mãn với những chuyến vi vu trong nước, giới trẻ khát khao được du lịch quốc tế ngay khi đường bay mở cửa trở lại. Trong đó, các quốc gia gần Việt Nam như Singapore, Thái Lan, Indonesia... được nhiều người cân nhắc bởi ẩm thực đặc sắc, con người và nền văn hóa đa sắc tộc độc đáo cùng chi phí ăn chơi, nghỉ dưỡng khá hợp lý.

Singapore được nhiều du khách Việt mong muốn đến du lịch, trải nghiệm sau dịch.

Theo khảo sát “Mức độ yêu thích du lịch” do Tổng cục Du lịch Singapore (STB) thực hiện với hơn 2.000 người tham gia, quốc đảo này là một trong những điểm đến mà du khách Việt mong muốn khám phá nhất sau đại dịch. Trong đó, có khoảng 80% du khách được khảo sát lựa chọn Singapore với mong muốn khám phá các công trình thiết kế ấn tượng và không gian kiến trúc hiện đại. Một số khác lại bị thu hút bởi những công nghệ tiên tiến của đảo quốc này.

Lý giải cho sức hấp dẫn của Singapore là nền ẩm thực đặc sắc, các công trình kiến trúc khơi gợi cảm hứng, sự sáng tạo đổi mới không ngừng, cùng con người và văn hóa đa sắc tộc độc đáo.

Gia Huy (23 tuổi, TP.HCM) chia sẻ: “Trước dịch, gia đình mình hay đi Singapore du lịch hè. Cá nhân mình thích sự văn minh, hiện đại của phương Tây nhưng vẫn phảng phất nhiều giá trị truyền thống Á Đông của nơi đây. Mình mong sớm mở lại đường bay để đến thăm Singapore lần nữa, nhất là trải nghiệm ngắm khung cảnh về đêm từ Marina Bay Sands”.

Muôn kiểu sáng tạo cho người trẻ du lịch tại gia

Trong lúc chờ đợi du lịch quốc tế mở cửa trở lại, giới trẻ đã sáng tạo nhiều cách du lịch tại gia để thỏa sự “cuồng chân”. Nhiều bạn trẻ sử dụng lại hình ảnh, video sẵn có để tạo vlog mới, hoặc tham khảo điểm đến qua các vlogger và website du lịch. Một số khác đăng ký tham gia trải nghiệm hoạt động thực tế ảo như Light To Night festival (Singapore), Speciality & Fine Food Asia 2022, Geo Connect Asia 2022... Với những chương trình này, giới trẻ dễ dàng hòa mình vào cảm giác chu du khắp mọi miền chỉ với công cụ đơn giản như smartphone, laptop.

Nhiều bạn trẻ có khả năng quay chụp, chỉnh sửa video lại biến nỗi nhớ du lịch thành trào lưu trên mạng xã hội. Đơn cử như thử thách TikTok SingapoReimagine Pose Now (tạm dịch: Tạo dáng chụp ảnh trực tuyến để hình dung lại, trải nghiệm mới cùng Singapore) do Tổng cục Du lịch Singapore khởi xướng từ 17/1 đến 17/3 đã được đông đảo bạn trẻ chia sẻ, nhận sự hưởng ứng tích cực của nhiều hot TikToker như Võ Thành Ý, Đức Anh...

TikToker Võ Thành Ý, Đức Anh thử check-in địa điểm du lịch nổi tiếng Singapore ngay tại nhà.

Thử thách này mang đến cho du khách Việt cơ hội trải nghiệm các sáng kiến du lịch mới của Singapore. Chiến dịch là một phần trong những nỗ lực đẩy mạnh hoạt động quảng bá đảo quốc trên vị thế là điểm đến ưu tiên của du khách Việt ở cả phân khúc du lịch phổ thông và công vụ.

Hiệu ứng vui nhộn, đáng yêu của thử thách không chỉ mang đến cho người xem giây phút giải trí thư giãn, mà còn góp phần lan tỏa nhiều địa điểm thú vị cho chuyến du lịch Singapore sắp tới như Bảo tàng Kem, cầu thang xoắn ốc Spiral Staircase tại Công viên Fort Canning Park, thác nước nhân tạo HSBC Rain Vortex tại Jewel Changi... Hình ảnh Singapore hiện đại, văn minh và an toàn với loạt công nghệ tiên tiến cùng xu hướng phát triển bền vững như đến gần hơn với du khách Việt, thúc đẩy mong muốn trải nghiệm du lịch trong bối cảnh bình thường mới.

Bên cạnh sáng tạo những chuyến chu du tại gia, thông tin mở lại hoạt động du lịch quốc tế từ ngày 15/3 của Chính phủ Việt Nam càng khiến tín đồ xê dịch hào hứng. Sự cộng hưởng từ tâm lý đón chờ của du khách, mùa hè sắp đến và tình hình dịch đã được kiểm soát ổn định là chỉ báo cho ngành du lịch quốc tế trở lại mạnh mẽ thời gian tới.

Tác giả: Giang Nghiên Dương

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP