Du lịch

Công viên giải trí đông kín khách

Đầm Sen, Suối Tiên... đông đúc người trong những ngày gần đây, sau khi được mở cửa đón khách trở lại.

Gia đình anh Lê Ngọc Sáng (quận 6) đưa các bé đi chơi công viên Đầm Sen sáng 31/5. Các thành viên đến sớm hẳn một giờ trước khi quầy vé mở. "Tuy em bé hơi mệt nhưng không khóc. Chưa biết tụi nhỏ vui không nhưng người lớn trong nhà đang háo hức lắm", một người nói.

Không riêng gia đình anh Sáng, nhiều nhóm du khách cũng mang theo thực phẩm và nước uống phục vụ trong cả ngày vui chơi.

Quầy vé mở lúc 8h30. Khoảng một giờ trước đó, rất nhiều người đã chen chúc kín khu vực bán vé. Thời tiết nắng nóng nên nhiều khách tập trung đến chơi ở công viên nước.

Giá mỗi vé là 170.000 đồng cho người lớn (cao trên 1,4m) và 130.000 đồng cho trẻ em (cao 0,8 - 1,4m). Từ nay đến 30/6, công viên nước Đầm Sen mở cửa các ngày trong tuần, trừ thứ Ba.

Tại khu vực công viên trò chơi, vòng xoay ngựa gỗ không chỉ thu hút trẻ nhỏ, nhiều phụ huynh cũng hào hứng không kém. Trẻ nhỏ khi tham gia các trò chơi đều có người lớn đi kèm.

Công viên trò chơi trên cạn mở cửa ba ngày cuối tuần. Vé trọn gói gồm các mức giá 240.000 đồng và 360.000 đồng cho người lớn, 160.000 đồng và 200.000 đồng cho trẻ em cao dưới 1,4 m.

Đu quay trên cao, tàu lửa cao tốc, vòng xoay không gian... là một số trò chơi thu hút nhiều bạn nhỏ. Trẻ em đủ chiều cao, đủ tuổi ở từng hạng mục trò chơi được tự mình tham gia dưới sự sắp xếp của nhân viên phụ trách.

Các tiểu cảnh được bài trí sinh động, dễ thương là nơi phụ huynh thường dẫn trẻ vào tương tác và chụp ảnh lưu niệm.

Thời gian sôi động nhất là vào 10h30 khi đoàn diễu hành gồm các nhân vật quen thuộc trong cổ tích như công chúa, hoàng tử, cô tiên đi xung quanh công viên giao lưu cùng du khách. Các bé tha hồ chụp ảnh cùng diễn viên mình thích, miễn phí.

Bên cạnh các trò chơi, tại khu vực sân khấu ngoài trời, các chú hề khuấy động không gian bằng các màn ca múa nhạc, xiếc, đố vui có thưởng dành cho các bé tham gia, vừa có những phần quà xinh xắn khiến các bé háo hức tương tác

Không đi cùng bố mẹ, bé Shin 3 tuổi (quận 10) vẫn rất vui khi được hai cô dẫn đi chơi. Lượng khách tới Đầm Sen ngày 31/5 đạt khoảng 3.000 lượt, tăng gần 30% so với chủ nhật tuần trước. Tổng lượt khách trong một tuần là 6.000 lượt.

Tại Suối Tiên, lượng khách đến tham quan, vui chơi đông đúc trở lại sau hai tháng đóng cửa vì Covid-19. Lượng khách trong hai ngày cuối tuần khoảng 3.000 lượt, riêng chủ nhật (31/5) có trên 2.200 lượt khách, tăng gần gấp đôi so với chủ nhật trước đó. Ảnh: Ngọc Ánh.

Ngay tại cổng chính, các diễn viên trong trang phục nhân vật hoạt hình khấy động không khí tiếp đón du khách nhí. Ảnh: Ngọc Ánh.

Từ 30/5, lễ hội trái cây Nam Bộ cũng được tổ chức tại Suối Tiên, có mặt nhiều loại trái tươi ngon đầu mùa như sầu riêng Cái Mơn (Bến Tre), sầu riêng Ri 6 (Tiền Giang), dưa hấu Long An, bưởi 5 Roi Vĩnh Long...

"Chợ nổi trái cây khai mạc hôm 30/5 là một trong những lý do thu hút du khách", đại diện KDL Suối Tiên nói. Ảnh: Ngọc Ánh.

Còn tại Thảo Cầm Viên, khoảng 16h khách tham quan ra về sau một ngày vui chơi. Khuôn mặt phụ huynh có vẻ thấm mệt nhưng bé trai vẫn đang hào hứng với món đồ chơi của mình. Thảo Cầm Viên đón khách trở lại vào 15/5, sau thời gian đóng cửa vì Covid-19. Giá vé: trẻ em dưới 1,4m là 30.000 đồng, người lớn và trẻ trên 1,4m là 50.000 đồng.

Trước đó, công viên văn hóa Đầm Sen và khu du lịch Suối Tiên ngưng đón khách từ 17/3 do Covid-19. Đến 10/5 Đầm Sen mở cửa trở lại, và tiếp đó 23/5 Suối Tiên đón khách sau thời gian dài giãn cách xã hội. Các công viên đều trang bị nước rửa tay tại lối vào, khuyến cáo đeo khẩu trang, cách nhau 1 m khi xếp hàng mua vé. Khách đến Suối Tiên được đo thân nhiệt. Tuy nhiên, do lượng khách đông chen chúc, việc thực hiện giãn cách an toàn không đảm bảo đúng, nhiều người không đeo khẩu trang.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP