Thể thao

Công Phượng: 'Chúng tôi sẽ cố giành kết quả tốt trước Trung Quốc'

Tiền đạo Nguyễn Công Phượng mong nhận được sự cổ vũ của khán giả nhà trước trận tuyển Việt Nam đấu Trung Quốc ngày 1/2 (mùng 1 Tết Nhâm Dần) tại vòng loại World Cup 2022.

"Trận đấu với đội tuyển Trung Quốc sẽ rất đặc biệt bởi diễn ra đúng ngày mùng 1 Tết. Để chuẩn bị cho trận này, tôi và các anh em trong đội đang nỗ lực phấn đấu bằng tất cả khả năng để hướng tới kết quả tốt đẹp cho đội tuyển", Nguyễn Công Phượng chia sẻ ở buổi tập chiều 19/1.

Theo Công Phượng, được thi đấu dưới sự cổ vũ của người hâm mộ là vinh dự của đội tuyển Việt Nam. Anh hy vọng có thể cùng đồng đội giành kết quả tốt trước Trung Quốc để làm quà cho các cổ động viên.

Công Phượng (ngoài cùng bên phải) đang tích cực cùng tuyển Việt Nam chuẩn bị cho các trận còn lại tại vòng loại thứ ba World Cup 2022. Ảnh: VFF.

"Trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn còn tiếp tục ảnh hưởng như hiện nay thì đó càng là động lực để đội tuyển nỗ lực cống hiến nhằm giành được kết quả tốt nhất. Phượng cùng các đồng đội hy vọng mọi người đều an toàn trong mùa dịch", tiền đạo này cho hay.

Công Phượng là đội phó mới của tuyển Việt Nam từ năm 2022, bên cạnh các thành viên ban cán sự khác là đội trưởng Đỗ Hùng Dũng và đội phó Bùi Tiến Dũng. Phượng là gương mặt quen thuộc của đội tuyển dưới thời HLV Park, được đánh giá là có tiếng nói, khả năng khích lệ tinh thần đồng đội trong các trận đấu khó khăn.

Trong phần còn lại của vòng loại thứ ba World Cup 2022, Phượng được kỳ vọng sẽ cùng ban cán sự tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết và không bao giờ từ bỏ của đội tuyển Việt Nam.

Ở vòng loại này, Công Phượng thi đấu 4 trận nhưng chưa ghi bàn. Tuy nhiên anh vẫn là nhân tố quan trọng trong lối chơi của tuyển Việt Nam. Trong bối cảnh Tiến Linh và Văn Toàn khả năng cao sẽ vắng mặt trận gặp Australia, Phượng được kỳ vọng sẽ gánh vác hàng công đội tuyển.

Tuyển Việt Nam sẽ lên đường đi Australia ngày 21/1 để đấu với đội chủ nhà ngày 27/1. Sau đó, đội trở lại sân Mỹ Đình tiếp đón tuyển Trung Quốc ngày 1/2 (mùng 1 Tết Nhâm Dần).

Tác giả: Ngọc Lê

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP