Cuộc sống

Con hay cãi nhau, bố lập kế hoạch dạy bài học nhớ đời

Một người cha đã đưa ra hình phạt thích đáng khi thấy các con hay cãi nhau, nhận được hơn 63.000 lượt chia sẻ và ngàn lời khen ngợi về cách dạy con khéo léo.

Bố dạy con bài học nhớ đời khi thấy các con hay cãi nhau

Như thường lệ, vào ngày cuối tuần, gia đình anh Willshire sống tại Anh cho các con ra ngoài đi chơi. Les Willshire 44 tuổi đưa các con vào siêu thị mua sắm để vợ anh có thời gian đi làm đẹp.

Tuy nhiên, anh Willshire đã vô cùng tức giận khi Lydia, 12 tuổi và Jake, 8 tuổi, không ngừng tranh cãi nhau ở siêu thị. Jake thậm chí còn ném giày vào đầu Lydia. Mặc dù anh ra sức ngăn cản nhưng chỉ được một lúc, hai chị em vẫn chứng nào tật nấy.

Hai đứa trẻ giận dỗi nhau từ siêu thị đến khi vào nhà hàng ăn.

Để dạy con một bài học đáng nhớ, ông Willshire dẫn hai đứa trẻ đến cửa hàng đồ ăn nhanh McDonald.

Ngồi vào bàn, Lydia và Jake vẫn tỏ ra hậm hực. Anh Willshire nhanh chóng order một bánh burger và khoai tây chiên, món hai chị em đều ưa thích, nhưng anh chỉ gọi phần ăn cho mình.

Đồ ăn được mang ra, anh thản nhiên ăn ngon miệng trước sự thèm thuồng của hai đứa trẻ.

Trên đường về nhà, anh Willshire nói: “Các con biết lý do vì sao không, khi các con có thái độ không tốt, các con sẽ phải chịu hình phạt không được ăn trưa như các con đang mong đợi.

Hai đứa trẻ mau chóng nhận sai, xin lỗi bố và làm hòa với nhau.

Ông bố viết thêm: “Khi tôi gọi món, tôi thấy Lydia dường như hiểu chuyện nên con bé đã thay đổi thái độ. Con bé giận dỗi quay mặt đi. Jake liên tục hỏi bố khi nào mình được ăn nhưng khi phải ra về, thằng bé rớm nước mắt”.

Sau khi chia sẻ kế hoạch dạy con của mình lên mạng xã hội, bài đăng đã nhận được hơn 63.000 lượt chia sẻ với hàng ngàn lời khen ngợi của các phụ huynh về cách dạy con vô cùng khéo léo.

Anh Willshire nói: “Các con tôi còn bé, chúng phải học cách nhận ra hành động của mình là sai. Chúng không phải những đứa trẻ hư, chúng cũng xích mích, cãi nhau như bất kì anh chị em trong gia đình. Tôi thấy xấu hổ khi thấy các con cư xử không đúng mực tại nơi đông người.

Tôi nghĩ rằng nếu lần sau tôi cho chúng đi siêu thị, chúng sẽ hành động khác đi. Tuy nhiên tôi cá nó sẽ chỉ tồn tại trong một thời gian ngắn. Nhưng hễ thấy chúng chuẩn bị xích mích, tôi lại nói: “Các con hãy nhớ những gì xảy ra lần trước”.

Tác giả: Thùy Linh

Nguồn tin: Báo Gia đình Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP