Xã hội

Chồng dùng điện lưới chống chuột khiến vợ đi thăm đồng tử vong

Ông Nguyễn Trung Kiên, Chủ tịch UBND xã Nguyễn Phích, huyện U Minh, Cà Mau cho biết, trên địa bàn xã vừa xảy ra tai nạn điện, 1 người tử vong.

Thông tin ban đầu, vào chiều ngày 26/7, do ruộng lúa sau nhà bị chuột cắn phá nên ông Trương Văn Đồng (ở ấp 10, xã Nguyễn Phích) đã dùng dây chì bao quanh ruộng, rồi kéo điện lưới truyền vào để diệt chuột.

Khoảng 6h sáng nay (ngày 27/7), bà Nguyễn Thị Ngân (50 tuổi, vợ ông Đồng) lội ra thăm ruộng. Sau khi đi công việc về không thấy vợ, ông Đồng đi tìm thì phát hiện bà Ngân bị vướng vào đường dây xiệc chuột tử vong.

Người thân đang chuẩn bị làm đám tang cho nạn nhân xấu số.

Ông Huỳnh Góp Công, trưởng ấp 10, xã Nguyễn Phích cho biết thêm về vụ việc: "Trước đây chúng tôi có họp phổ biến việc diệt chuột bằng điện rất nguy hiểm, nghiêm cấm người dân thực hiện. Đây là sự việc bất ngờ, ngoài ý muốn. Qua đây, chúng tôi sẽ tăng cường tuyên truyền để bà con hiểu sâu hơn để tránh đi việc xiệc chuột gây chết người".

Hiện đang vào đầu vụ trồng lúa của người dân tỉnh Cà Mau. Đây cũng là thời điểm chuột đồng hoành hành, phá hoại mùa màng nhiều nhất trong năm nên người dân các huyện U Minh, Trần Văn thời, Thới Bình thường lén lút kéo điện lưới để diệt chuột. Hậu quả là hằng năm đều có những vụ tai nạn điện chết người như trên xảy ra./.

Tác giả: Trần Hiếu

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP