Kinh tế

Choáng váng với cây mai vàng cổ thụ giá từ 1,5 - 2,7 tỷ được uốn tỉa công phu

Trong ngày nhiều chợ hoa Tết đồng loạt khai mạc, những cây mai trị giá tỷ đồng đã xuất hiện khiến người xem trầm trồ.

Báo Pháp luật TP.HCM đưa tin, cây mai cổ thụ 100 tuổi xuất hiện tại chợ hoa xuân TP Mỹ Tho (Tiền Giang) thuộc về nhà vườn Văn Lành (quê Long An).

Cây mai vàng cổ thụ 100 tuổi xuất hiện tại chợ hoa Mỹ Tho (Tiền Giang). Ảnh; Báo Pháp luật TP.HCM

Được biết, cây mai có tuổi thọ hơn 100 tuổi, được chủ nhân mua về chăm sóc, uốn tỉa, tạo hình nhiều năm nay. Đến dịp Tết Nguyên đán 2020 là lần đầu cây mai cổ thụ này xuất hiện tại chợ hoa xuân.

Để vận chuyển cây mai này đến chợ hoa, chủ nhân của cây mai đã phải thuê xe cẩu 10 tấn để vận chuyển nó đến chợ hoa từ 18 tết. Phải mất 2 giờ đồng hồ mới cẩu cây lên được xe. Cây mai được tạo hình cây thông, cao hơn 4 m, tán rộng gần 3 m.

Người trông coi cây mai tại chợ hoa xuân Mỹ Tho tiết lộ, điều đặc biệt về cây mai 100 tuổi này là được uốn tỉa cành hoa tạo cành tứ diện từ gốc đến ngọn. Bông mai cũng nở đúng vào dịp tết, trổ đều và rất sung.

Chính vì vậy, hôm nay (ngày 20/1 tức 26 Tết), có khách đến hỏi mua cây mai này với giá 1 tỷ 450 triệu đồng nhưng chủ nhân vẫn chưa chịu bán.

Cũng trong ngày 20/1, tại khu chợ công viên 23/9 (quận 1, TP.HCM) còn xuất hiện cây mai vàng "khủng" hơn với 200 tuổi và giá vào khoảng 2,7 tỷ đồng.

Cây mai 200 tuổi được chủ nhân ra giá 2,7 tỷ. Ảnh: Kiến Thức

Chủ nhân của cay mai cổ thụ này là ông Phan Văn Lớn, nghệ nhân đến từ huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp. Ông Phan Văn Lớn ra giá cây mai này 2,7 tỷ đồng khiến nhiều người chỉ dám đứng từ xa chụp ảnh chứ không đến gần quan sát vì sợ gây hư hỏng đến cành mai.

Cây mai 200 tuổi của nghệ nhân Đồng Tháp có vòng thân 1 mét, cao hơn 1,5m, thân cây xù xì bám đầy rêu phong theo dấu thời gian. Đáng chú ý, toàn thân cây mai từ gốc đến ngọn đầy nụ và chồi xanh mơn mởn.

Tác giả: Vi An (T/h)

Nguồn tin: Báo Đời sống & Pháp luật

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP