Cuộc sống

Chết sững trước nụ hôn trong thang máy của con rể tương lai và người phụ nữ khác

Một cặp trai gái đang ôm hôn nhau say đắm. Điều làm bà điêu đứng hơn cả là người đàn ông đang hôn người phụ nữ kia không ai khác lại chính là con rể tương lai của mình...

Bà Mai tất tả đi chợ chuẩn bị cơm nước chu toàn cho gia đình. Chẳng là hôm nay, Lan - đứa con gái út của bà dẫn bạn trai về ra mắt bố mẹ. Lan là cô con gái út xinh xắn, thông minh được bà nâng niu từ tấm bé. Dù Lan đã gần 30 tuổi, có một công việc tốt ở thành phố nhưng chẳng bao giờ cô nhắc đến chuyện kết hôn. Giờ biết con gái đã có người yêu lại còn tính chuyện trăm năm, bà Mai thấy nhẹ trong lòng.

Hơn 10h trưa, Lan với bạn trai mới về đến nhà. Buổi gặp mặt diễn ra rất tốt đẹp. Thấy con rể tương lai bảnh bao, ăn nói từ tốn, lễ phép và có công việc ổn định, vợ chồng bà Mai hài lòng lắm. Bà mừng cho con gái vì cuối cùng nó cũng tìm được bến đỗ cho cuộc đời mình.

Một thời gian ngắn sau, Lan gọi điện về cho bố mẹ thông báo nói đã mang bầu hơn hai tháng và hối thúc chuyện kết hôn. Ngay ngày hôm sau, vợ chồng bà Mai tất tả lên thành phố để thăm con gái, tiện thể sang thăm nhà gia đình ông bà thông gia để hiểu hơn về họ. Bà cũng tính nhân chuyến đi này sẽ bàn luôn với nhà trai chuyện đám cưới.

Thấy bố mẹ con rể tương lai tiếp đón nồng nhiệt và tỏ rõ sự hiếu khách khiến vợ chồng bà rất an tâm. Bà Mai nghĩ bụng: “Con gái mà được gả cho một gia đình giàu có, bố mẹ chồng tình cảm và tâm lý như thế thì không còn gì bằng”.

Ảnh minh họa

Lần đầu tiên lên thành phố nên vợ chồng tôi tính sẽ ở lại mấy hôm chơi cho biết đây đó. Chỉ có điều làm bà Mai hơi phiền lòng là sau hôm ở nhà ông bà thông gia, con rể không hề đến thăm bố mẹ vợ tương lai. Nhiều lần, bà thấy con gái gọi điện nhưng cậu ta viện ra đủ lý do để thoái thác. Có hôm, nó lại đến nhưng trông bộ dạng say xỉn. Hai đứa cãi nhau một trận to và con rể lại bỏ đi luôn.

Thấy Lan khóc nhưng cố giấu để bố mẹ không biết mà bà thấy thương vô cùng. Hình ảnh con rể nhẹ nhàng và chu đáo biến mất, thay vào đó là người đàn ông cộc cằn và vô trách nhiệm. Dù sao đi nữa, Lan cũng đang mang giọt máu của cậu ta thì cậu ta phải nhẹ nhàng và đối tốt với nó chứ.

Hai ngày sau, Lan lại dẫn vợ chồng bà đi thăm thú thành phố trước khi về quê. Cô đưa bố mẹ vào một trung tâm thương mại rất lớn của thành phố vừa để tham quan và mua sắm.

Khi thấy bà mặc một chiếc áo đã cũ, Lan vội vàng chọn cho mẹ một chiếc áo lụa hoa mới rất đẹp. Lan bắt bà cởi bỏ chiếc áo cũ để mặc luôn chiếc áo mới thì cô mới chịu.

Lúc sang gian hàng khác, thấy ông xã và con gái đang cùng nhau chọn đồ nên bà Mai tranh thủ đi vệ sinh một lát. Khi quay trở ra, thấy nhiều người cùng đi vào, đi ra ở thang máy. Vì lần đầu tiên thấy phương tiện di chuyển hiện đại như thế nên bà Mai đã cố tình đứng lại xem thế nào. Nhưng thật không ngờ khi một chiếc thang máy đang chuẩn bị mở cửa, Bà Mai chết sững vì khung cảnh bên trong.

Một cặp trai gái đang ôm hôn nhau say đắm mà không hề quan tâm mọi người đang nhìn mình. Điều làm bà điêu đứng hơn cả là người đàn ông đang hôn người phụ nữ kia không ai khác lại chính là con rể tương lai của mình.

Ảnh minh họa

Thấy cảnh đó, bà nổi giận đùng đùng định đi kéo con gái đến chứng kiến. Nhưng con rể đã nhanh chân đến níu lại và kéo bà sang một góc khác.

Cậu ta xin lỗi rối rít và mong bà đừng nên kể chuyện này lại với con gái. Cậu ta giải thích rằng: “Chuyện ôm hôn người phụ nữ kia là do con bị ép và bị tấn công dữ dội quá. Cô ta có tình cảm với con. Mặc dù con đã cố tìm cách tránh xa nhưng vẫn vào thế đường cùng bởi cô ấy còn là sếp con nữa”.

Lúc đó vì quá mất bình tĩnh khi nghĩ đến con gái bị phản bội nên bà Mai không chần chừ, đã thẳng tay tát vào mặt cậu ta để cảnh cáo rồi bỏ đi.

Trở về nhà con gái, nhiều lần bà định nói rõ ràng câu chuyện trong thang máy và mong Lan tránh xa người đàn ông sắp làm chồng ấy nhưng lại không thể. Cứ thấy con gái xoa bụng bầu rồi kể về kế hoạch tương lai của hai đứa sắp tới mà bà Mai thấy xót xa và thương con quá.

Nếu bây giờ, bà kể hết mọi chuyện chắc Lan sẽ không chịu nổi cú sốc này mất. Lan còn đứa con trong bụng, lại là giọt máu của kẻ trăng hoa kia. Là một người mẹ, bà không đành lòng nhìn con mình đau đớn.

Nên để con một lần đối diện với sự thật về bản chất của người chồng tương lai hay suốt đời chôn kín bí mật động trời ấy? Bà Mai mong lung và ngổn ngang giữa trăm mối tơ vò không biết xử trí thế nào.

Tác giả: Thanh Hương

Nguồn tin: helino.ttvn.vn

  Từ khóa: con rể ,thang máy ,ngoại tình

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP