Xã hội

Chậm nhất, ngày 30/4, bàn giao mặt bằng sạch cho Tiểu dự án phát triển đô thị Vinh

Chiều ngày 4/4, Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thanh Điền đã đi kiểm tra tiến độ thực hiện dự án phát triển đô thị Vinh.

mat bang
Đường nối từ đường ven sông Lam đến QL46 vẫn chưa hoàn thành GPMB

Đến thời điểm hiện nay, Tiểu dự án phát triển đô thị Vinh đã triển khai được 80% thời gian, nhưng công tác giải phóng mặt bằng vẫn không đạt kế hoạch theo cam kết với nhà tài trợ và yêu cầu của dự án. Thời tiết bất lợi cũng đã làm chậm tiến độ của dự án. Đến nay, khối lượng hoàn thành và tiến độ giải ngân của toàn dự án mới đạt trên 60%. Trong khi đó, đến cuối năm nay, dự án sẽ kết thúc.
mat bang 1
Đường 35m đoạn qua xã Hưng Hòa hoàn thiện một phần, hiện đang chờ cầu nối
mat bang 2
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thanh Điền kiểm tra tại đường 35m

Vướng mắc lớn nhất của dự án vẫn là công tác giải phóng mặt bằng, liên quan đến đất ở, đất của các tổ chức, doanh nghiệp nằm trong chỉ giới xây dựng của 02 tuyến đường Hưng Tây Vinh (đường 72m) và đường nối QL46 với đường ven sông Lam, Hào Thành cổ, Hồ điều hòa, khu Tái định cư Quán Bàu…
mat bang 3
Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thanh Điền yêu cầu: Chậm nhất, đến ngày 30/4, 5 gói thầu phải được bàn giao mặt bằng sạch

Chỉ đạo trực tiếp tại hiện trường, Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thanh Điền yêu cầu: UBND thành phố , các ngành và các phường, xã có các gói thầu thuộc Tiểu dự án phát triển đô thị Vinh phải quyết liệt hơn nữa trong công tác đền bù, giải phóng mặt bằng để tạo điều kiện cho các đơn vị triển khai thi công. Chậm nhất, đến ngày 30/4, 5 gói thầu phải được bàn giao mặt bằng sạch, đảm bảo cam kết với nhà tài trợ là Ngân hàng thế giới. Mặt bằng sạch được bàn giao đến đấu, các đơn vị thi công cũng phải huy động máy móc, thiết bị, nhân lực để thi công khi điều kiện thời tiết còn thuận lợi.

Tác giả bài viết: Thái Dương

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP