Xã hội

Cận cảnh khu sinh thái 'chui' của cán bộ HĐND tỉnh Hà Tĩnh

Cán bộ văn phòng HĐND tỉnh Hà Tĩnh xây dựng khu sinh thái trong khuôn viên 10ha khi chưa có giấy phép xây dựng.

1 158624
Toàn cảnh trung tâm khu sinh thái "chui" của cán bộ văn phòng HĐND tỉnh Hà Tĩnh

Sáng ngày 8/6, PV Báo Giao thông có mặt tại tiểu khu 298A, khoảnh 1, thuộc xóm Hòa Bình, xã Nam Hương, huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh). Theo quan sát, một khu sinh thái rộng cả chục ha đang dần được hình thành trên một ngọn đồi thoai thoải.

Dưới chân đồi, hàng tường rào bằng bê tông dài cả trăm mét được xây dựng bao quanh một phần quả đồi. Bên trong tường rào, đất đồi được lấy bớt và san bằng để trồng cây ăn quả.

2 232216
Một hàng rào bằng bê tông dài cả trăm mét bao quanh khu sinh thái

Đi sâu vào trong, chúng tôi không khỏi choáng ngợp với quy mô của công trình . Chính giữa trung tâm, một hồ nước rộng cả trăm mét vuông được thiết kế rất đẹp đang thi công dở; cây cầu bê tông cốt thép đã hình thành nối vào một tòa nhà chính giữa hồ đang được lên móng; xung quanh hệ thống mương thoát nước cũng đang được xây dựng.
3 218114
Cầu bê tông nối vào công trình giữa hồ sinh thái

Kế bên, hệ thống nhà giàn bằng thép bao vây quanh khu đất trống dùng để trồng rau, một giàn mướp xanh mướt đã cho quả ăn. Trên đỉnh đồi, hệ thống đường sá đi lại cũng đã được san lấp, lu lèn… Bao quanh khu sinh thái là đồi thông nhiều năm tuổi, nhiều gốc thông bị đốn hạ nằm lăn lóc ở một góc dưới chân đồi.
4 366708
Hệ thống tường rào ngăn các khu bên trong và mương thoát nước đang được thi công dở dang

Tại công trường, một người đàn ông cho biết, ông là người dân địa phương được thuê lên đây làm bảo vệ. Công trình đang tạm dừng thi công từ ngày 5/6.

Trao đổi với phóng viên, một viên chức phòng Địa Chính - Xây dựng xã Nam Hương cho hay, công trình trên là của ông Nguyễn Đình Tình, Trưởng phòng Hành chính, tổ chức, quản trị thuộc Văn phòng HĐND tỉnh Hà Tĩnh.

"Hiện công trình vẫn chưa có giấy phép xây dựng và chưa có quyết định chuyển đổi mục đích sử dụng đấ t. Vừa rồi, Sở Xây dựng đã về đình chỉ công trình, UBND xã cũng nhiều lần điện thoại nhắc ông Tình việc hoàn thiện các thủ tục pháp lý theo quy định", cán bộ này cho biết thêm.

5 302272
Ở vườn rau, giàn mướp đã cho quả ăn

Được biết, khu đất ông Tình đang xây dựng rộng khoảng 10ha, là đất rừng sản xuất, do nhà nước bàn giao cho người dân, không thu tiền sử dụng đất. Đất có giá trị sử dụng đến năm 2065. Sau đó ông Tình mua lại rồi xây dựng khu sinh thái nói trên.

Báo Giao thông sẽ tiếp tục thông tin vụ việc tới bạn đọc.

Một số hình ảnh được PV Báo Giao thông ghi lại tại khu sinh thái "chui" của cán bộ văn phòng HĐND tỉnh Hà Tĩnh:


6 177302
Hồ nước rộng hàng trăm m2 được thiết kế, xây dựng rất đẹp
7 309607
Những hàng cây cảnh được trồng lên, thay thế cánh rừng thông đã bị chặt bỏ
8 270595
Hệ thống đường sá lên khu sinh thái đi xuyên đồi thông hàng chục năm tuổi.
9 273746
Phía trong tường rào bảo vệ, đất được lấy bớt, san bằng để trồng cây ăn quả

Video khu sinh thái "chui" của cán bộ văn phòng HĐND tỉnh Hà Tĩnh:

Tác giả: Sỹ Hòa
Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP