Đẹp

Cách “nhả nắng” tại nhà cho làn da tay bị rám nắng

Khi phát hiện da tay của mình bị cháy nắng, bạn cần áp dụng một số biện pháp dưới đây để phục hồi và làm dịu vùng da rám nắng của mình.

Vào mùa hè, cái nóng không chỉ làm cơ thể chúng ta mất nước mà còn khiến làn da của chúng ta trở nên xỉn màu và khô ráp. Các tia UV được tạo ra từ ánh nắng mặt trời làm cho da bị rám nắng. Được biết, rám nắng có thể làm tăng nguy cơ lão hóa sớm. Không chỉ khuôn mặt mà đôi bàn tay của chúng ta cũng phải chịu tác động của ánh nắng mặt trời tối đa và rất khó bảo vệ da tay khỏi các tia độc hại. Dưới đây là một số mẹo có thể chữa da tay bị cháy nắng của bạn tại nhà.

Hỗn hợp sữa chua và nghệ

- Cách làm: Lấy một bát sữa chua và thêm 1 thìa cà phê bột nghệ. Trộn chúng với nhau và thoa hỗn hợp lên bàn tay rám nắng của bạn. Để khoảng 20 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.

- Tác dụng: Sữa chua có chứa lợi khuẩn làm sáng và giữ ẩm cho da, trong khi đó, nghệ giúp cải thiện làn da không đều màu.

Nước chanh

- Cách làm: Chuẩn bị một bát nước chanh ấm và ngâm bàn tay rám nắng của bạn trong đó khoảng 15 phút. Rửa sạch tay bằng nước lạnh và đảm bảo bạn dưỡng ẩm cho da sau khi rửa tay vì nước chanh có tính axit có thể làm da bạn bị khô.

- Tác dụng: Vitamin C trong nước chanh bảo vệ các tế bào da khỏi tia UV.

Bột hạnh nhân

- Cách làm: Ngâm 5 đến 6 quả hạnh qua đêm. Xay hạnh nhân với một lượng nhỏ sữa để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Đắp hỗn hợp này lên và để qua đêm rồi rửa lại bằng nước sạch.

- Tác dụng: Hạnh nhân rất giàu vitamin giúp bảo vệ da và cải thiện sức khỏe làn da.

Bột gỗ đàn hương và bột nghệ

- Cách làm: Lấy 2 thìa cà phê bột gỗ đàn hương và bột nghệ trộn đều. Thêm 2 đến 3 giọt nước hoa hồng và trộn chúng với nhau để tạo thành hỗn hợp đặc. Đắp hỗn hợp này lên tay và để trong 30 phút. Rửa lại bằng nước sạch.

- Tác dụng: Hỗn hợp này sẽ giúp cải thiện làn da và điều trị các vùng da bị tổn thương.

Gel lô hội

- Cách làm: Lấy một ít gel trong từ nhựa của lá nha đam và thoa lên tay. Để qua đêm và rửa lại bằng nước sạch vào buổi sáng.

- Tác dụng: Các chất chống oxy hóa có trong gel lô hội giúp bảo vệ tế bào da của chúng ta khỏi bị hư hại và giúp loại bỏ sạm da.

Dưa chuột xay nhuyễn

- Cách làm: Chuẩn bị một ít dưa chuột được xay nhuyễn và thêm vài giọt nước cốt chanh vào đó. Đắp hỗn hợp này lên tay và để trong 30 phút trước khi rửa sạch.

- Tác dụng: Dưa chuột rất giàu vitamin có thể làm tươi trẻ làn da của bạn và giúp lấy lại vẻ tươi sáng đã mất./.

Tác giả: CTV Lương Trâm

Nguồn tin: vov.vn

  Từ khóa: chống nắng ,làn da ,chăm sóc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP