Xã hội

Cách ly 36 trường hợp tại nhà do tiếp xúc gần với người nghi nhiễm Covid-19

Sở Y tế tỉnh Tuyên Quang vừa phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức, thực hiện cách ly tại nhà đối với 36 trường hợp do tiếp xúc gần với người nghi nhiễm Covid-19.

Trao đổi với phóng viên Người Đưa Tin, đại diện sở Y tế tỉnh Tuyên Quang cho biết, trên địa bàn tỉnh chưa có trường hợp nào dương tính với Covid-19, chỉ có 1 người đi cùng chuyến bay VN 18 có bệnh nhần số 50 và được xác định ngày 14/3.

Ngay sau đó, trường hợp này đã được thực hiện cách ly, lấy mẫu xét nghiệm và đang chờ kết quả.

Công tác phòng dịch đang được tỉnh Tuyên Quang tiến hành (Ảnh: báo Tuyên Quang).

Cụ thể, đối tượng tiếp xúc gần với ca bệnh dương tính là ông Jeremy Nselson Mendes (Quốc tịch Pháp), có đi cùng chuyến bay VN18 có bệnh nhân số 50 dương tính với Covid-19 (theo kết quả xét nghiệm hôm 14/3/2020). Sau khi xuống sân bay, ông này có lịch trình đi từ Sân bay Nội Bài - Nhà công vụ Z129 – Nhà N10 nhà máy Z129 – Khách sạn Mường Thanh, Tuyên Quang.

Trong lịch trình di chuyển của mình, ông Jeremy Nselson Mendes có tiếp xúc gần với 35 người khác. Sau khi nhận được thông tin, cơ quan chức năng cùng ngành y tế tỉnh Tuyên Quang đã cho các trường hợp tiếp xúc gần tạm nghỉ việc và thực hiện cách ly tại nhà.

Với trường hợp ông Jeremy Nselson Mendes, cùng 2 người bạn có Quốc tịch Brazil và Quốc tịch Pháp, 1 phiên dịch viên và 1 nhân viên lễ tân của Khách sạn Mường Thanh, các cơ quan chức năng của tỉnh Tuyên Quang đã thực hiện cách ly tại Khách sạn Mường Thanh và gửi mẫu theo đúng quy định của Bộ Y tế để làm xét nghiệm về Covid - 19.

Theo lãnh đạo sở Y tế tỉnh Tuyên Quang, tình hình sức khỏe của 36 người đang được thực hiện các ly tại nhà đều ổn định, không sốt, không ho và chưa có biểu hiện gì của bệnh dịch. Dự kiến trong ngày 17/3 sẽ có kết quả xét nghiệm của những trường hợp này.

Trước tình hình bệnh dịch phúc tạp, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 sở Y tế tỉnh Tuyên Quang mong người dân hết sức bình tĩnh để có thể ứng phó tốt nhất với bệnh dịch.

Đường dây nóng thông báo khi người dân nghi ngờ nhiễm Covid -19.

Bên cạnh đó, sở Y tế tỉnh Tuyên Quang cũng có thông báo: Vì sức khỏe của bản thân, gia đình và cộng đồng, mọi người dân khi phát hiện, nghi ngờ người có các biểu hiện sốt, ho, khó thở ...hãy báo cho cơ sở Y tế gần nhất hoặc gọi điện thoại đường dây nóng 0965 361 010 để được hướng dẫn, xử lý kịp thời.

Tác giả: Đỗ Tuấn

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP