Xã hội

Bắt trói, cắt tóc, lột đồ: Báo động những chiêu đánh ghen man rợ

Từ những nghi ngờ, mâu thuẫn trong quan hệ tình cảm đã dẫn đến những vụ đánh ghen kinh hoàng trên đường phố, trong nhà nghỉ, nơi công cộng,…

Hình ảnh cắt ra từ clip.

Mới đây nhất, Văn phòng UBND huyện Cái Nước (tỉnh Cà Mau) cho biết, Chủ tịch UBND xã Đông Hưng, ông Ngô Văn Mê vừa có báo cáo về vụ đánh ghen xảy ra ngày 13/5.

Cụ thể theo báo cáo, vụ việc xảy ra vào 1h ngày 13/5/2018. Thời điểm đó, bà N.T.D (SN 1984, trú xã Nguyễn Phích, U Minh) cùng một nhóm gồm 7 người kéo tới nhà ông T. V. T (ở xã Đông Hưng, huyện Cái Nước) để đánh ghen.

Khi đến nơi, bà D. mở cửa rồi xông vào phòng ngủ. Tại đây, nhóm của bà D. phát hiện ông N.V.T (chồng bà D) đang quan hệ với bà T. H. P (con gái ông T.V.T). Sự việc được ghi lại và đang tải trên một số trang mạng xã hội.

Theo thông tin trong đoạn clip đôi nam, nữ trong tình trạng khỏa thân bị một số đối tượng trói tay chân, đánh đập, nhục mạ trong một căn nhà. Tàn bạo hơn, các đối tượng còn cắt tóc người phụ nữ, đồng thời dùng chất bẩn bôi lên cơ thể nạn nhân.

Ngày 11/5/2018, Công an thành phố Vinh (Nghệ An) cho biết, đơn vị đang tạm giữ hình sự đối với Lê Thị T. Đ. (28 tuổi) và Hoàng T. T. (27 tuổi) về các hành vi Cố ý gây thương tích; Bắt giữ người trái pháp luật; Làm nhục người khác.

Theo điều tra, Đ. nghi ngờ chồng mình có quan hệ bất chính với một cô gái 21 tuổi (trú thành phố Vinh). Ngày 6/5, Đ. đã rủ thêm hai người bạn là Hoàng Thị T. và Nguyễn Thị T. đi ôtô trên các đường thành phố Vinh để tìm “tình địch”.

Khi phát hiện cô gái đứng ven đường, cả nhóm lái xe áp sát rồi mở cửa xuống kéo "tình địch" lên xe chốt cửa lại. Dù nạn nhân van xin tha nhưng cả nhóm vẫn chửi bới, đánh đập cô gái. Gây án xong, nhóm Đ. rời khỏi hiện trường.

Tại CQĐT, bước đầu 3 đối tượng đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Riêng, Nguyễn Thị Quỳnh Tr. (23 tuổi) đang mang thai nên được tại ngoại, cấm đi khỏi nơi cư trú.

Ngày 8/5/2018, CATP Hải Phòng cho biết, Công an huyện Tiên Lãng đang tạm giữ hình sự Phạm Thị Mai (SN 1982) và Đoàn Thị Lương (SN 1980) cùng trú tại xã Quang Phục, huyện Tiên Lãng để điều tra về hành vi Làm nhục người khác.

Trước đó, khoảng 18h45 ngày 1/5, Mai cùng một số người thân trong gia đình chặn xe, lột hết quần áo, đánh đập, chửi bới, cắt tóc, sau đó kéo chị Bùi Thị Q. (SN 1987, trú tại huyện Tiên Lãng) đi khoảng 300m dọc đường trục thôn Khôi Vỹ Hạ, xã Quang Phục.

Nhóm người của Mai vừa làm nhục chị Q. vừa quay video. Sau đó, video này được chia sẻ lên mạng xã hội Facebook. Bị hành hạ, trên người chị Q. Có nhiều vết trầy xước, bầm tím, tinh thần tổn thương, được người dân đưa đến Bệnh viện Đa khoa Tiên Lãng điều trị.

Tại cơ quan công an, bước đầu, Mai khai nhận, do nghi ngờ chị Q. có quan hệ tình cảm, đi lại với chồng của mình khoảng 3 năm gần đây nên tổ chức đánh ghen, làm nhục chị Q. để dằn mặt.

Hiện, Công an huyện Tiên Lãng quyết định tạm giữ hình sự đối với Phạm Thị Mai và Đoàn Thị Lương. Riêng đối với Đoàn Thị Trâm có hành vi giữ chân, giữ tay, lôi kéo chị Q để người khác đánh và quay video do đã thành khẩn khai báo và đang nuôi con nhỏ mới 5 tháng tuổi nên cơ quan công an không tạm giữ.

Hiện trường vụ đánh ghen tại nhà chị Hằng. Ảnh: VnExpress

Khoảng 20h30 ngày 26/10/2017, chị H. (27 tuổi) đang cho con bú tại nhà ở xã Phương Điền (huyện Hương Khê, Hà Tĩnh) thì bị ba chị em Trương Thị Thơm (32 tuổi), Trương Thị Thảo (37 tuổi) và Trương Thị Hạnh (27 tuổi) xông vào đánh ghen.

Chị H. bị đánh, xé quần áo, dùng kéo cắt tóc và đập phá đồ đạc. Sự việc khiến nạn nhân mất nhiều máu phải tới Bệnh viện Đa khoa huyện Hương Khê điều trị. Tại cơ quan điều tra, Thơm khai do nghi ngờ Hằng có quan hệ bất chính với chồng mình nên rủ chị và em gái tới "nói chuyện".

Tuy nhiên, sau khi điều tra, nhà chức trách xác định "ba chị em Thơm ghen tuông mù quáng, không có cơ sở". Sau khi ba chị em xin lỗi, nạn nhân đã đề nghị cơ quan công an không xử lý hình sự vụ việc.

Với vai trò chủ mưu, Trương Thị Thơm (32 tuổi) bị phạt 2,5 triệu đồng, Trương Thị Thảo (37 tuổi) và Trương Thị Hạnh (27 tuổi) mỗi người một triệu đồng.

Trại nuôi tôm, địa điểm xảy ra vụ chủ tịch xã đánh người và thanh niên bị Chủ tịch xã Phong Hải đánh. Ảnh: Zing.

Vào 22h ngày 14/10/2017, trong lúc các công nhân đang chuẩn bị ngủ thì ông Phan Khánh, Chủ tịch UBND xã Phong Hải (huyện Phong Điền, Thừa Thiên - Huế) bất ngờ xông vào nhà, tìm đến chỗ nằm rồi dùng tay đánh liên tiếp vào anh Hồ Quốc Trà (32 tuổi, người nuôi tôm).

Anh Trà chỉ biết dùng tay che mặt và chống đỡ những cú đánh của ông chủ tịch xã. Một nhân chứng cho biết dù mọi người đã can ngăn, ông Khánh vẫn kéo Trà ra ngoài đường để hành hung.

Ông Khánh cho biết, anh Trà là cháu rể của vợ ông. Ông xông vào đầm tôm đánh anh Trà xuất phát từ việc ông nghi ngờ anh này có quan hệ tình cảm với vợ mình.

Hình ảnh cắt ra từ clip.

Sáng 14/7/2016, chị em nhà bà P. (SN 1978, trú thôn Tân Tiến- vợ ông T, phó Công an xã Trang (huyện Đak Đoa, Gia Lai) bao vây dùng tay chân đánh ghen tới tấp một cô gái tên M. (SN 1979, trú thôn Sơn Yang) không có khả năng chống cự.

Nạn nhân còn bị túm tóc kéo lê trên mặt đường, bị cắt tóc, bị chửi bằng những lời lẽ thô tục và bị đe dọa nếu không biến khỏi địa phương thì sẽ không sống nổi. Nhiều người thương xót đã vào can ngăn nhưng nhóm phụ nữ này vẫn hung hăng, cố lao vào đánh cho bằng được…

Theo tường trình của bà P., khoảng 4 tháng nay, bà phát hiện chồng hay lén lút gọi, nhắn tin cho một phụ nữ 4 con, có chứng cứ trên điện thoại. Bà P. đã nhiều lần gọi điện thoại yêu cầu chị M. chấm dứt việc này mà không xong, nên mới xảy ra sự cố! Tuy nhiên, khi công an huyện Đak Đoa vào cuộc điều tra thì bị hại bất ngờ rút đơn.

Hoàng Thị Anh (áo vàng) và Vũ Thị Vân Anh (áo đen).

Khoảng 14h15 ngày 15/6/2017, hai đối tượng Hoàng Thị Anh (SN1989, trú tại Trần Phú, Văn Quán, Hà Đông) và Vũ Thị Vân Anh (SN 1994) rủ nhau ra siêu thị Big C Hà Đông, thuộc phường Mộ Lao, để gặp “tình địch” của Vân Anh là chị Mai Thị A. (SN 1997, ở Hoàng Cầu, quận Đống Đa, Hà Nội) nói về việc chị A. có quan hệ tình cảm với chồng của Vân Anh.

Thấy chị A. đang ở trong siêu thị, các đối tượng đã kéo chị A. ra ngoài và đánh đập, giật tóc, xé áo của nạn nhân. Mặc cho người dân can ngăn, các đối tượng vẫn tiếp tục đánh chị A, khiến nạn nhân bị thương ở đầu gối, xây xát ở tay và thâm tím nhiều vết trên mặt, môi bị bầm dập.

Chị A. cũng cho biết, trong quá trình bị các đối tượng hành hung, sợi dây chuyền đeo trên cổ đã… biến mất. Chị Mai Thị A cũng thừa nhận có quan hệ tình cảm với chồng của Vân Anh nhưng đã chia tay được mấy tháng nay. Trong khi đó, chồng của Vân Anh không thừa nhận mối quan hệ trên.

Ngày 19/2/2016, Công an TP Vĩnh Long (tỉnh Vĩnh Long) cho biết, đã tạm giữ hình sự Lê Phương Thảo (31 tuổi, ngụ huyện Long Hồ), Nguyễn Duy Linh (23 tuổi, ngụ TP Vĩnh Long) để điều tra về hành vi Cố ý gây thương tích và Xúc phạm nhân phẩm người khác.

Tại cơ quan điều tra, Thảo thừa nhận nghi ngờ chồng trẻ hơn 2 tuổi ngoại tình nên âm thầm theo dõi. Tối 16/2, chồng ra khỏi nhà, Thảo nhờ Linh chở đi theo dõi. Đến 21h cùng ngày, người phụ nữ phát hiện chồng đang chở tình nhân là chị Diễm (27 tuổi, ngụ TP Vĩnh Long) chạy xe qua cầu Vòng nên chặn đầu.
Thấy vợ bắt ghen, người chồng bỏ chạy. Chị Diễm bị Thảo và Linh lao đánh và lột quần áo giữa phố. Sau đó, cơ quan công an mời tất cả về trụ sở làm việc. Nạn nhân được đưa đến bệnh viện điều trị vết thương.

Tác giả: THANH PHONG

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP