Thể thao

Báo Malaysia chê Công Phượng và tuyển Việt Nam không biết ghi bàn

Trang điện tử New Straits Times có bài bình luận về sức mạnh đội hình của tuyển Việt Nam và không đánh giá cao khả năng của Công Phượng.

Ngày 10/10, đội tuyển Việt Nam tiếp Malaysia tại Vòng loại World Cup 2022. HLV hai đội đã cùng đưa ra những lựa chọn nhân sự của mình cho trận đấu sắp tới.

HLV Park Hang-seo vẫn tin tưởng Công Phượng và điền tên anh vào danh sách dù chân sút người Nghệ An đã lâu không thi đấu.

"Đội tuyển Việt Nam phải đối mặt với nhiều vấn đề trên hàng công khi khả năng ghi bàn của họ trong thời gian qua không tốt. HLV Park Hang-seo đang cảm thấy các tiền đạo của mình không đủ sắc sảo", bài viết có đoạn.

Báo Malaysia không đánh giá cao Công Phượng trước trận đấu ngày 10/10. Ảnh: Minh Chiến.

Nhận định trên không phải không có cơ sở, các chân sút của "Golden star" không đạt phong độ tốt trong một năm vừa qua. "Từ đầu năm 2019, cả hai đội cùng chơi 8 trận. Đội tuyển Việt Nam ghi 7 bàn còn Malaysia có 20 bàn", tác giả lấy dẫn chứng.

"Công Phượng là tiền đạo hàng đầu của đội tuyển Việt Nam, nhưng chân sút 24 tuổi mới ra sân một lần cho Sint-Truidense từ đầu mùa giải. Ba người còn lại đều chơi bóng trong nước", tác giả Ajitpal Singh viết.

"Việt Nam, đội bóng được xếp hạng cao nhất Đông Nam Á trong bảng xếp hạng FIFA, xem hàng công của Malaysia là một mối đe dọa lớn và sẽ phải đưa ra các giải pháp để ngăn chặn bộ ba Norshahrul Idlan Talaha, Safawi Rasid và Mohamadou Sumareh", tác giả đưa ra nhận định.

Bài viết cũng nhận định rất khó để Malaysia có 3 điểm trên sân Mỹ Đình bởi những chấn thương của đội bóng này: "Thật khó để mong đợi nhiều từ đoàn quân của HLV Tan Cheng Hoe. Chúng ta chỉ thắng một trận trong 8 lần đối đầu tại Hà Nội từ 1991".

Danh sách tuyển Việt Nam chuẩn bị gặp Malaysia. Đồ họa: Minh Phúc.

Tác giả: Đỗ Hải

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP