Đẹp

Bà mẹ bốn con suýt mù vì chất làm đầy môi

Để tự thưởng cho mình, bà mẹ 4 con đã quyết định bơm môi bằng chất làm đầy và đã gây ra biến chứng nặng ở mắt.

Theo lời giới thiệu của một đồng nghiệp, Lindsay Collins (38 tuổi đến từ County Down, Bắc Ireland) đã lựa chọn bơm môi tại một cơ sở thẩm mỹ nhỏ. Cô cho hay: Môi tôi mỏng và tôi chỉ muốn chúng đầy đặn hơn một chút".

Đôi môi sưng phồng biến dạng của Lindsay. Ảnh: The Sun

Quá trình bắt đầu tiêm chất làm đầy vào môi, Lindsay Collins đã được bôi thuốc ủ tê vào môi, người thực hiện thủ thuật đã thử tiêm một chút Botox vào trán cô để thử phản ứng cơ thể. Sau đó chất làm đầy được bơm vào môi khoảng 1 ml.

Môi của Lindsay bắt đầu chuyển sang màu xanh lam, xanh lục ngay lập tức, nhưng cô đã được người thực hiện thủ thuật trấn an rằng, do cơ địa mỗi người nên có những người dễ bị bầm tím hơn người khác và nó sẽ biến mất sau 1 tuần.

Tuy nhiên, thực sự môi của Lindsay đã bị nhiễm trùng, môi trên của Lindsay có một vết loét đầy mủ. Ngay lập tức cô được khuyên đến cơ sở y tế để thăm khám. Các bác sỹ cho biết, chất làm đầy đã bị tiêm vào động mạch nó có thể chạy trong mạch máu và có thể khiến Lindsay mù.

Lindsay Collins nói rằng: "Tôi không thể ngủ, không thể nói chuyện, không thể ăn. Tôi phải uống nước bằng ống hút điều đó thật kinh khủng. Nó khiến tôi đau đớn hơn cả khi tôi đẻ 4 đứa con của mình".

Sau khi loại bỏ chất làm đầy, môi của Lindsay đã phục hồi nhưng vẫn tồn tại vết sẹo. Phải mất bốn tuần để vết sưng giảm đi, nhưng vết sẹo còn lâu hơn thế.

Vào tháng 11 năm 2018, Thủ tướng Theresa May tuyên bố sẽ thắt chặt các quy định về ngành dịch vụ mỹ phẩm - nhưng không có luật nào được đưa ra.

Các nghị sĩ ở Anh đã cảnh báo quá nhiều người Anh đã phải chịu những vết sẹo về thể chất và tinh thần "khủng khiếp" từ Botox và chất làm đầy giá rẻ.

Botox là một loại dung dịch được điều chế từ độc tố của một loại vi khuẩn mang tên Botulinum, vi khuẩn này gây ngộ độc khi có trong thịt hộp, xúc xích mà chúng ta ăn phải. Trong phẫu thuật thẩm mỹ, botox đã được xử lý, vô trùng, làm loãng và trở thành một trong những liệu pháp làm đẹp được nhiều người ưa chuộng. Cơ chế là botox được dùng để tiêm vào một số cơ nhỏ trên mặt để làm tê liệt hoặc làm suy yếu hoạt động của các cơ này, việc làm này giúp hạn chế các nguyên nhân gây ra nếp nhăn trên mặt, giúp trẻ hóa làn da.

Tác giả: Thanh Vân

Nguồn tin: vietQ.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP