Xã hội

Thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị Việt Nam – Thái Lan

Chào mừng kỷ niệm 40 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Thái Lan (6/8/1976 – 6/8/2016), chiều nay, Hội hữu nghị Việt – Thái thuộc Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Nghệ An tổ chức giao lưu hữu nghị.

Đến dự có các đồng chí Nguyễn Xuân Sơn – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Nghệ An.
images1307913 DSC 2397
Văn nghệ chào mừng buổi giao lưu

Trải qua 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, Chính phủ và nhân dân 2 nước VN-TL đã có nhiều hoat động trao đổi, hợp tác trên nhiều lĩnh vực kinh tế, văn hóa – xã hội; xây dựng mối quan hệ đối tác chiến lược, toàn diện giữa hai nước.

Tỉnh Nghệ An cũng đã xây dựng mối quan hệ hữu nghị, hợp tác đối với các đối tác của Thái Lan. Cộng đồng bà con Nghệ An định cư ở Thái Lan và từ Thái Lan trở về nước đã có nhiều hoạt động giao lưu hữu nghị, làm cầu nối, tăng cường quảng bá, giới thiệu về đất nước, con người Việt Nam nói chung và Nghệ An nói riêng.

images1307914 DSC 2417
Đ/c Nguyễn Xuân Sơn phát biểu tại buổi giao lưu

Phát biểu tại buổi giao lưu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Sơn khẳng định mối quan hệ hợp tác chiến lược, toàn diện giữa 2 nước Việt Nam – Thái Lan và giữa Nghệ An và Thái Lan cũng như các tỉnh Đông Bắc – Thái Lan đang ngày càng được củng cố và tăng cường. Các hoạt động giao lưu, hợp tác hữu nghị trên các phương diện thời gian qua sẽ là tiền đề tăng cường kết nối, thúc đẩy các mối quan hệ hữu nghị, hợp tác mạnh mẽ hơn trong thời gian tới.

Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn mong muốn Hội tiếp tục có nhiều hoạt động kết nối, đóng góp tích cực vào các hoạt động đối ngoại của tỉnh; vì sự phát triển chung của hai nước và lợi ích của nhân dân hai nước.

images1307915 DSC 2430
Tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc

Dịp này, UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP