Xã hội

Sớm có giải pháp khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường tại khu dân cư, KCN

Sáng nay (8/8), tại Nhà văn hóa xã Quỳnh Liên, các đại biểu Quốc hội khóa XIV gồm: ông Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nghệ An; Thiếu tướng Nguyễn Sỹ Hội - Phó Tư lệnh Quân khu 4 và bà Hoàng Thị Thu Trang - Phó Cục trưởng Cục thi hành án dân sự tỉnh đã có buổi tiếp xúc với cử tri thị xã Hoàng Mai sau kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XIV.

Cùng dự buổi tiếp xúc cử tri có ông Hoàng Viết Đường - Phó chủ tịch HĐND tỉnh.
images1308208 B thu T nh y NGuy n c Vinh trao d i v i c tri Ho ng Mai
Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Đắc Vinh trao đổi với cử tri bên thềm hội nghị

Tại buổi tiếp xúc, Thiếu tướng Nguyễn Sỹ Hội đã báo cáo với cử tri thị xã Hoàng Mai về kết quả Kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XIV. Với tinh thần đoàn kết, dân chủ, trí tuệ và trách nhiệm cao, kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XIV diễn ra trong 8 ngày (từ 20 đến 29-7-2016), đã kết thúc tốt đẹp, hoàn thành chương trình đề ra với nội dung trọng tâm là xem xét, quyết định về tổ chức, nhân sự cấp cao của Nhà nước và quyết định một số vấn đề quan trọng khác. Bên cạnh đó, Kỳ họp cũng đặc biệt quan tâm đến phán quyết của trọng tài quốc tế về biển đông; tình hình giải quyết ô nhiễm môi trường do Formosa gây ra tại các tỉnh miền Trung.
images1308210 C tri ph t bi u t i bu i ti p x c c tri
Cử tri TX Hoàng Mai mong muốn sớm có giải pháp khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường tại khu dân cư và KCN

Tại buổi tiếp xúc, cử tri các phường Quỳnh Phương, Mai Hùng, Quỳnh Thiện, Quỳnh Liên, thị xã Hoàng Mai đã bày tỏ sự tin tưởng vào các đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp; mong rằng các đại biểu sẽ phát huy năng lực hoàn thành tốt nhiệm vụ, đáp ứng sự kỳ vọng cử tri.

Cử tri cũng đề xuất nhiều nội dung, tập trung vào các vấn đề như: công tác quản lý công trình, di tích lịch sử văn hóa trên địa bàn; đề nghị đẩy mạnh việc giải quyết chế độ chính sách đối với người có công, chế độ hỗ trợ cho người nhiễm chất độc da cam, bảo hiểm cho người nghèo, công tác quản lý đất đai, ô nhiễm môi trường tại khu dân cư, khu công nghiệp.

Cử tri thị xã Hoàng Mai còn đề nghị tỉnh, thị xã sớm có biện pháp đôn đốc chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ thi công, hoàn thiện các công trình hạ tầng đô thị, đầu tư xây dựng mới và sửa chữa các tuyến đường giao thông; giải phóng mặt bằng, xây dựng khu tái định cư, giải quyết thủ tục hành chính… để người dân sớm ổn định cuộc sống.

Bên cạnh đó, cử tri mong muốn có biện pháp hữu hiệu, tăng cường và tích cực đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động của cơ quan Nhà nước và Quốc hội; đổi mới công tác tiếp xúc cử tri; xây dựng kỷ cương xã hội, theo hướng thượng tôn pháp luật.

images1308212 To n c nh bu i ti p x c c tri t i th x Ho ng Mai
Toàn cảnh Hội nghị

Tại hội nghị, lãnh đạo UBND thị xã Hoàng Mai đã trực tiếp giải trình một số vần đề cử tri phản ánh, kiến nghị thuộc thẩm quyền.

Thay mặt đoàn ĐBQH, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh nhấn mạnh: Các ý kiến đóng góp, kiến nghị của cử tri là những vấn đề xác đáng, liên quan trực tiếp đến cuộc sống của người dân và công tác xây dựng, phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và thị xã. Với những vấn đề thuộc thẩm quyền, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và thị xã nghiêm túc tiếp thu, giải quyết những nội dung kiến nghị của cử tri, đồng thời sẽ tăng cường công tác rà soát, giải quyết kịp thời những vướng mắc cho nhân dân một cách hợp lý nhất.

Với những kiến nghị vượt thẩm quyền giải quyết của tỉnh, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh sẽ tập hợp, trình và đề xuất với Trung ương có phương án giải quyết hợp lý, đúng với trình tự và quy định của pháp luật. Bí thư Tỉnh ủy mong muốn và đề nghị cử tri tiếp tục ủng hộ, đồng thuận với cấp ủy đảng, chính quyền địa phương trong triển khai thực hiện các dự án phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh – quốc phòng, góp phần đưa thị xã Hoàng Mai nói riêng, tỉnh Nghệ An nói chung phát triển vững mạnh toàn diện.

Tác giả bài viết: Nguyễn Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP