Xã hội

Quỳnh Diễn( Quỳnh Lưu): Mỗi năm mở từ 2 – 3 lớp đào tạo nghề cho chị em phụ nữ

Những năm qua, xã Quỳnh Diễn luôn chú trọng đến công tác đào tạo nghề cho chị em phụ nữ tại địa phương, qua đó giúp họ có việc làm, tăng thêm thu nhập và khẳng định được vị thế của mình trong xã hội.

a+2+
2a+3 +(1)
Tranh thủ những lúc nhàn rỗi, chị e phụ nữ xã Quỳnh Diễn lại làm nghề mây tre đan xuất khẩu tăng thêm thu nhập cho gia đình

Xã Quỳnh Diễn hiện nay có 2 làng nghề sản xuất mây tre đan xuất khẩu. Đây cũng là xã duy nhất của huyện Quỳnh Lưu duy trì có hiệu quả và ngày càng phát triển làng nghề này. Nhờ đó, mỗi năm cho địa phương thu nhập từ 2 – 2,2 tỷ đồng. Để đạt được kết quả này là nhờ Quỳnh Diễn thường xuyên quan tâm đến công tác đào tạo nghề cho lao động trên địa bàn, đặc biệt chú trọng đến đối tượng là chị em phụ nữ để tạo nguồn nhân lực dồi dào thúc đẩy làng nghề phát triển một cách bền vững. Hàng năm, xã đã phối hợp với công ty TNHH Đức Phong mở từ 2 – 3 lớp dạy nghề làm mây tre đan xuất khẩu với gần 100 học viên tham gia. Mỗi lớp học có thời gian 2 tháng, các học viên được cán bộ công ty cùng với ban quản lý làng nghề đào tạo, giảng dạy và truyền đạt về kỹ thuật nghề mây tre đan theo hình thức học tập trung tại nhà văn hóa.

3Ảnh+1+(2)
Đào tạo nghề cho lao động địa phương được xã Quỳnh Diễn chú trọng thực hiện
4a+4+(5)
Mỗi năm từ 2 làng nghề mây tre đan cho xã Quỳnh Diễn thu về từ 2 – 2,2 tỷ đồng

Nhờ đó, đến thời điểm này đã có 400 lao động là phụ nữ có việc làm tại 2 làng nghề của xã, với mức thu nhập bình quân 2,5 triệu đồng/ lao động. Chính vì vậy, đã có nhiều hộ gia đình vươn lên thoát nghèo, đồng thời có thêm nguồn thu nhập để đầu tư thêm về mở rộng phát triển chăn nuôi, trồng trọt và xây dựng đa dạng các mô hình kinh tế ở địa phương./.

Tác giả bài viết: Hồng Diện (Đài Quỳnh Lưu)

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP