Xã hội

Mang tết sớm đến với phụ nữ nghèo ở Quỳ Hợp

Chiều ngày 8/1, Trung ương Hội LHPN Việt Nam và Cty Unilever Việt Nam phối hợp với hội LHPN huyện Quỳ Hợp tổ chức chương trình “Chung tay góp tình trao tết” và trao 250 suất quà tết cho phụ nữ nghèo tại xã Châu Quang. Mỗi suất quà trị giá 500 ngàn đồng. Các đồng chí Trần Thị Hương, Phó chủ tịch TW Hội LHPN Việt Nam; Bùi Thị Huy, Phó chủ tịch Hội LHPN Nghệ An đã về dự.

1phu nu trao qua 1
Đồng chí Trần Thị Hương, Phó chủ tịch TW Hội LHPN Việt Nam và lãnh đạo xã Châu Quang trao quà cho các hộ nghèo

Tại xã Châu Quang đã có 220 phụ nữ nghèo và 30 người là đối tượng chính sách trên địa bàn được nhận quà từ Trung ương Hội LHPN Việt Nam và Cty Unilever Việt Nam. Mỗi suất quà gồm 400.000 đồng tiền mặt và bộ sản phẩm Omo, Lifebuoy và Knorr có giá trị 100.000 đồng. Những suất quà này nằm trong tổng số 10.000 suất quà mà chương trình “Góp tình trao Tết” được trao tặng cho 10.000 hộ gia đình nghèo khó ở khắp 20 tỉnh, thành phố trong cả nước. Toàn bộ số tiền thực hiện “Góp tình trao Tết” được trích từ doanh thu bán hàng của các nhãn hàng tham gia chương trình. Nhiều hộ nghèo ốm đau bệnh tật được nhận quà tết dịp này rất xúc động bày tỏ cảm xúc của mình



Chị Quang Thị Thu Hương ở xóm Quang Thành, xã Châu Quang chia sẻ:“Gia đình tôi là hộ nghèo và bản thân thì bị bệnh tật hiểm nghèo 3-4 năm rồi, hôm nay có chương trình, nhà tài trợ của phụ nữ Việt Nam về xã Châu Quang, bản thân tôi và gia đình thì được nhận quà của chương trình tuy nhỏ nhưng đối với gia đình tôi là rất là to lớn, giúp cho gia đình tôi có một món quà vui ăn tết. Gia đình rất cảm ơn chương trình và nhà tài trợ”.
2phu nu dc huy
Đồng chí Bùi Thị Huy, Phó chủ tịch Hội LHPN Nghệ An và đại diện địa phương trao quà cho phụ nữ nghèo xóm Quang Thành, xã Châu Quang

Chứng kiến hàng trăm gia đình là các hộ nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn xã được nhận quà tết trong niềm hạnh phúc.

Bà Trương Thị Bích Hiệp, phó chủ tịch Hội LHPN huyện xúc động cho biết“Đây là lần đầu tiên huyện Quỳ Hợp được đón nhận những món quà từ TW Hội phụ nữ Việt Nam phối hợp với Cty Unilever tài trợ với quy mô lớn. Trong dịp này thì, TW hội LHPN Việt Nam tặng gần 300 suất quà cho 2 đơn vị xã Châu Quang và xã Châu Cường. Chúng tôi mong muốn rằng trong những dịp sắp tới sẽ luôn đón nhận sự quan tâm của các cấp, các ngành đến các đối tượng hộ nghèo nói chung và đặc biệt hội viên phụ nữ nghèo nói riêng bởi vì theo thống kê cho đến giờ phút này có gần 2.000 hội viên phụ nữ nghèo là chủ hộ đang còn rất khó khăn cần sự giúp đỡ của các cấp, các ngành”.

Không chỉ mang những món quà Tết sớm trao đến các gia đình phụ nữ nghèo tại địa phương, mà chương trình còn tổ chức “Ngày hội xuân góp tình trao Tết” với nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ, các trò chơi dân gian nhằm mang không khí Tết vui tươi đến mọi nhà.


Tác giả bài viết: Phan Giang

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP