Xã hội

Nghệ An: 170 trẻ khuyết tật được khám sàng lọc miễn phí

Sáng nay (5/3), tại huyện Đô Lương, Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh Nghệ An phối hợp với bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện Quốc tế Vinh tổ chức khám phân loại bệnh chỉ định phẫu thuật cho trẻ em khuyết tật các loại năm 2016.

Đợt này, Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh Nghệ An phối hợp với bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, bệnh viện Quốc tế Vinh tổ chức khám cho 170 trẻ em có độ tuổi từ 1 đến 16. Đây là các trẻ em khuyết tật, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.

Các em được các y, bác sỹ khám sàng lọc bệnh tim bẩm sinh, khuyết tật về môi, di tật vận động và sau khi được khám, phân loại bệnh các em sẽ được Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh xin hỗ trợ kinh phí để điều trị. Để phục vụ cho công tác khám bệnh cho trẻ em khuyết tật, các bệnh viện huy động 15 y, bác sỹ tham gia và nhiều trang thiết bị y tế, thuốc men.

Đợt này Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh Nghệ An phối hợp với bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, bệnh viện Quốc tế Vinh tổ chức khám phân loại bệnh chỉ định phẫu thuật cho trẻ em khuyết tật ở 11 huyện trên địa bàn tỉnh với tổng kinh phí gần 200 triệu đồng.

Tác giả bài viết: Văn Đăng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP