Trong nước

Thầy giáo bị tố 'hại đời' nữ sinh là người thế nào?

Lãnh đạo trường nơi thầy giáo bị "tố" "hại đời" nữ sinh cho biết, thầy H. phủ nhận sự việc và hiện vẫn đi dạy học bình thường.

Thầy giáo THCS bị tố "quan hệ" với nữ sinh lớp 11 nhiều lần

Trong câu chuyện chia sẻ với phóng viên về nguyên nhân vì sao trong suốt thời gian dài bị thầy giáo dạy kèm tiếng Anh tên Đinh Hải H. (SN 1974, xã Hòa Nam, huyện Ứng Hòa, Hà Nội) dụ dỗ mà không nói ra, em Vũ Thúy V. (học sinh lớp 11 tại một trường THPT ở Mỹ Đức, Hà Nội) cho hay: Thầy H. thường xuyên bảo nếu để lộ sự việc này ra, cả 2 sẽ cùng chết nên V. sợ không dám nói cho mọi người.


Em V. đang chia sẻ câu chuyện với phóng viên

Cô Nguyễn Thị Thanh Bình – Phó Hiệu trưởng trường cấp 3 nơi em V. theo học cho biết, trường cũng chỉ mới biết sự việc thông qua báo cáo của cô giáo chủ nhiệm lớp em V.

“Trường chúng tôi là một trong những trường đứng “top” của tỉnh Hà Tây (cũ) về tỉ lệ học sinh khá giỏi cũng như học sinh đỗ đại học. Chính vì thế, đầu vào cũng là những học sinh có thành tích học tập tốt.
V. là một trong những học sinh như thế. Bản thân V. ngoan ngoãn, luôn chấp hành nghiêm chỉnh mọi nội quy của trường lớp và chưa có bất kì kỷ luật nào”, cô Bình chia sẻ.

Những tính cách này của V. cũng được cô Thanh Loan – giáo viên chủ nhiệm lớp V. xác nhận.

Ngoài ra cô Loan còn cho hay, V. là cán bộ lớp, là học sinh có tính cách mạnh mẽ, bộc trực, thật thà.

Để minh chứng cho điều ấy, cô Loan lấy dẫn chứng về tiết học môn Kỹ thuật, V. rất chăm chú, nhiệt tình, hăng say phát biểu và đưa ra ý kiến của mình. Trong suốt những năm học cấp 2, V. luôn là học sinh giỏi. Năm lớp 10 và kỳ 1 lớp 11, em là học sinh giỏi toàn diện.


Trường cấp 2 nơi thầy H. đang công tác

Sự việc xảy ra với em V., các thầy cô nơi em theo học rất buồn. Ở một huyện ngoại thành của Hà Nội như nơi trường em V. học, có khá nhiều người đi làm ăn xa để con ở nhà cho ông bà nuôi dưỡng và chăm sóc. Bố mẹ V. cũng đi làm ăn xa, V. sống cùng ông bà nội.

Cô Loan xác nhận việc em V. gọi điện cho cô với tâm trạng rất hoảng loạn, bất ổn, giọng như cầu cứu vào 1 ngày giữa tháng 12. Biết hoàn cảnh của V., cô Loan đã sang ngay nhà em đồng thời động viên, an ủi giúp V. dần lấy lại bình tĩnh.

“Lúc ấy cũng khá muộn, tôi có khuyên V. sang nhà mình ngủ vì hôm đó chồng tôi đi vắng.

Tôi cũng dặn V. rằng, cô ở cùng bố mẹ chồng nên em sang đừng khóc. V. có kể cho tôi nghe việc thầy H. nhiều lần quan hệ với em.

Còn việc em bị vợ thầy H. đánh, tôi cũng nghe em kể lại nhưng hôm đó em mặc quần dài nên tôi cũng không thấy những vết thâm tím trên cơ thể em. Khi làm việc với công an tôi cũng nói rõ những gì mình biết được”, cô Loan chia sẻ.

Ngay sau khi nghe những tâm sự của V. về sự việc xảy ra trong mối quan hệ giữa em và thầy H., cô Loan cũng rất hoang mang. Cô Loan đã lập tức gọi cho chị N. là mẹ của V. để khuyên chị nên trở về bên con càng sớm càng tốt.

“Ngay ngày hôm sau chị N. đã có mặt ở Hà Nội với V. Chị N. cũng là người duy nhất tôi kể chuyện này.

Có thể mỗi người có cách giải quyết riêng trong vấn đề nhưng quan điểm của tôi rất thương học sinh. Tôi mong sao sự việc đừng bị đẩy đi quá xa vì ở tuổi của các em rất nhạy cảm và đang là tuổi lớn”, cô Loan đưa ra ý kiến.

Về phía nhà trường, cô Bình chia sẻ thêm: “Chúng tôi cũng trao đổi với cô chủ nhiệm luôn chia sẻ, động viên giúp em ổn định tâm lý. Đồng thời học sinh ở lớp cũng không có bất kì lời bàn ra, tán vào nào. Mọi chuyện học tập, sinh hoạt vẫn diễn ra bình thường như trước.

Từ sau khi xảy ra sự việc, V. có xin nghỉ ốm 1 ngày và 1 ngày bố mẹ xin cho em nghỉ học để đi khám, còn lại em vẫn đi học bình thường”, cô Bình nói.

Đây là lần đầu tiên trường cấp 3 nơi cô Bình làm hiệu phó xảy ra sự việc như thế. “Khi hiệu trưởng đi công tác về chúng tôi cũng sẽ tổ chức họp để đưa ra ý kiến, đồng thời có những buổi hội thảo, tọa đàm về vấn đề giáo dục giới tính”, cô Bình trao đổi.


Lối đi vào nhà cậu của V.

Về phía trường THCS Hòa Nam, nơi thầy H. công tác, lãnh đạo nhà trường cũng xác nhận đã nhận được đơn từ bà nội của em V. phản ánh về sự việc này và nhờ nhà trường can thiệp, giải quyết giúp.

Tuy nhiên, hiện tại lời khai của hai bên hoàn toàn trái ngược nhau nên các thầy cô trong trường cũng chưa biết thực hư câu chuyện. Phía ban lãnh đạo nhà trường cũng chưa có chỉ đạo gì về sự việc này.

“Trường tôi có hai giáo viên dạy tiếng Anh nên thầy H. có khá nhiều tiết lên lớp. Hiện tại, thầy vẫn đi dạy học bình thường.

Thầy H. có chuyên môn khá tốt, phong cách đàng hoàng, đĩnh đạc. Chúng tôi mong sao pháp luật vào cuộc và sớm làm sáng rõ sự việc. Bởi lẽ, sự việc này ảnh hưởng rất nhiều tới uy tín của trường”, vị lãnh đạo này chia sẻ.

Còn về phía gia đình, chị N. – mẹ nữ sinh V. cho hay, sau khi giải quyết xong mọi sự việc chị sẽ đưa con đi nơi khác học tập và sinh sống.

Công an huyện Ứng Hòa hiện đã vào cuộc để xác minh, làm rõ sự việc.


Tác giả bài viết: Nguyễn Huệ

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP