Kinh tế

Nghi Lộc: Hơn 5000ha cây trồng vụ Đông bị ngập chìm trong nước

Sau một ngày đêm mưa liên tục đã làm 5000ha cây trồng vụ đông ở Nghi Lộc ngập chìm trong nước. Một số tuyến đường liên xã bị chia cắt hoàn toàn.

Chỉ sau một ngày đêm mưa lớn, đã khiến cho khoảng 32ha cây trồng vụ Đông của xã Nghi Yên bị ngập trong nước. Toàn xã có 30ha tôm vụ 3 đã bị ngập chìm trong nước.

Hơn 5.000 cây trồng vụ đông bị ngập nước

Hoa màu bị ngập lụt


Theo thống kê ban đầu của Phòng nông nghiệp Nghi Lộc, đến thời điểm này, mưa lớn đã làm hơn 3.500 ha lúa mùa; 1.500 ha ngô; 437 ha lạc và 300 ha rau màu vụ Đông trên địa bàn huyện bị ngập chìm trong nước. Diện tích bị ngập nước tập trung chủ yếu ở các xã: Nghi Mỹ, Nghi Lâm, Nghi Yên, Nghi Hưng, Nghi Kiều…cho một số tuyến đường ở khu vực cầu Tân Giai, Nghi Lâm, xóm Mỹ Hòa, Nghi Mỹ, xóm Tam Đa, Nghi Hưng... bị chia cắt.

Nhiều diện tích nuôi trồng thủy sản bị ngập nước


Trước tình hình đó, UBND huyện Nghi Lộc chỉ đạo các ngành chuyên môn bám sát cơ sở, phối hợp với các địa phương khơi thông dòng chảy trên các sông nhỏ, mương máng, đồng thời phân công lực lượng túc trực tại các điểm đường, tràn ngập nước để hướng dẫn người dân qua lại an toàn. Đối với hồ đập cần túc trực, bám chốt để theo dõi, điều chỉnh mực nước đảm bảo an toàn cho hồ đập.

Nhiều tuyến đường bị ngập băng nước

Có hiện tượng xói lở đường


Ông Nguyễn Xuân Quang - Trường phòng NN&PT NT huyện Nghi Lộc cho biết: Hiện tại, UBND huyện chỉ đạo các xã, thị trấn, đặc biệt là các địa phương có vùng bị ngập nước cần phải chuẩn bị phương án di dời để đảm bảo tính mạng và tài sản cho người dân. Khi có trường hợp khẩn cấp, cần báo cho Ban phòng chống lụt bão của huyện để có phương án xử lý kịp thời”.

Tác giả bài viết: Thu Hiền - Hồng Vinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP