Giáo dục

Vụ giám thị chép bài thí sinh: Cô muốn giúp đỡ vì...

Theo chia sẻ của thầy Hiệu trường trường THPT Nguyễn Sĩ Sách, hành động chép bài cho thí sinh khác là do bột phát, không ai tác động.

>>Vụ cô giáo coi thi bị tố chép bài: Lời kể của nhóm thí sinh trong phòng thi số 26
>>“Em nghe 5 bạn kể lại tiêu cực trong thi học sinh giỏi“
>>Vụ giáo viên chép hộ bài cho thí sinh: Thêm giám thị bị đình chỉ
>>Nữ giám thị gửi lời xin lỗi về hành động của mình trong phòng thi
>>Nghệ An: Đình chỉ nhiệm vụ coi thi đối với cô giáo "mượn bài" cho học sinh quay
>>Học sinh lên mạng 'kể tội' giám thị gian lận thi


Xung quanh thông tin tố giám thị mượn bài thi cho học sinh khác chép, sáng ngày 17/3, chia sẻ với báo Đất Việt, ông Nguyễn Khắc Điệp - Hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Sĩ Sách, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An (nơi cô giáo bị tố giảng dạy - pv) cho biết:

"Sau kỳ thi học sinh giỏi của tỉnh vừa qua, cô Hằng và em học sinh được cô chép bài cho đã về giảng dạy và học tập bình thường. Tôi đã làm việc với cô Hằng và cũng nhắc cô viết bản tường trình về toàn bộ sự việc để gửi cho Sở GD&ĐT tỉnh để Sở có kết luận, sau đó chúng tôi sẽ có biện pháp xử lý sau."

Nói thêm về hành động của cô Hằng, ông Điệp cho rằng: "Theo chia sẻ của cô Hằng thì hành động đó là do bột phát, thấy học sinh trong trường mình thi nên muốn giúp đỡ. Việc này không có sự tác động nào từ phía em học sinh, gia đình, nhà trường hay người bồi dưỡng cho em đó. Cũng theo lời cô Hằng thì cô chỉ nhìn đề để chép ra tay. Cô là giáo viên tiếng Anh mà nên cô cũng chẳng nhìn bài. Giám thị không có đề, người chấm thi cũng không có nên mới nhìn."

Cũng theo thầy Hiệu trưởng này: "Hiện tâm trạng cô Hằng sau khi về trường rất buồn, lo lắng và hối hận về hành động của mình. Việc phải đi dạy thì vẫn phải đi, tuy nhiên qua việc này cô cũng mong mọi người hiểu và thông cảm cho cô".

"Cô Hằng cũng là giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh môn Anh văn, tư cách đạo đức bình thường, là người luôn nỗ lực trong việc học tập. Cô vào nghề bắt đầu từ năm 2001, đã có nhiều kinh nghiệm trong việc giảng dạy và chưa bao giờ xảy ra sự việc gian lận hay lỗi khuyết điểm gì trong việc thi cử.", ông Điệp nói thêm.

vu giam thi chep bai thi sinh co muon giup do vi 171417603
Trường THPT Lê Viết Thuật nơi được cho là xảy ra sự việc trên. Ảnh: ANTĐ

Như vậy theo chia sẻ của thầy Hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Sĩ Sách thì cô Nguyễn Thị Lê Hằng (Trường THPT Nguyễn Sỹ Sách, huyện Thanh Chương) chỉ nhìn đề của thí sinh trong phòng thi mà không phải nhìn bài.

Trong khi trước đó, theo thông tin đăng tải trên trang cá nhân của em Lê Thị Phương Anh vào tối ngày 14/3, trong quá trình diễn ra buổi thi, giám thị Nguyễn Thị Lê Hằng đã "ngang nhiên công khai đến xem bài của các học sinh trường Phan Bội Châu, chép vào tay rồi cho một học sinh khác xem”.

Hành động của giám thị Hằng lộ liễu đến nỗi giám thị còn lại phải nhắc nhở các thí sinh “che bài lại không cô kia chép đấy”. “Thậm chí, khi dọa mời thanh tra đến, yêu cầu cô ngồi yên một chỗ, cô vẫn hành động như vậy”, Phương Anh viết trên trang cá nhân.

Cũng theo chia sẻ của nữ sinh Lê Thị Phương Anh: “Khoảng 12h đêm 14/3, em nhận được điện thoại của cô Hằng. Cô Hằng đưa ra lời xin lỗi và cho biết cô cũng rất xấu hổ với hành động của mình nên em đã đưa status về trạng thái “chỉ mình tôi”. Việc cô Hằng bị đình chỉ công tác coi thi hay sẽ bị kỷ luật, theo em nghĩ đó là việc của Hội đồng thi và Sở GD-ĐT Nghệ An. Với cá nhân em, em nghĩ mình đã làm đúng”.

Về việc này, trước đó, chiều ngày 16/3, , ông Nguyễn Trọng Hoàn, Phó CVP Sở GD&ĐT Nghệ An cho biết, Sở đã thành lập một tổ công tác riêng để xác minh về việc một thí sinh lên mạng tố giác giám thị gian lận trong thi cử.

Tác giả: Thu Hoài
Nguồn tin: Báo Đất Việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP