Giáo dục

TPHCM: Giáo viên mầm non trúng tuyển nhưng… từ chối nhận việc

Theo báo cáo của TPHCM, tình trạng thiếu giáo viên mầm non vẫn chưa được khắc phục do không đủ nguồn ứng cử viên để tuyển dụng cũng như nhiều giáo viên không nhận nhiệm sở sau khi đã trúng tuyển.

Báo cáo việc thiện Nghị quyết 01 về hỗ trợ giáo dục mầm non của UBND TPHCM cho biết, trong 3 năm thực hiện nghị quyết, đến nay có 15.735 giáo viên (GV) mầm non, đối với cán bộ quản lý, GV, nhân viên hỗ trợ 25% tiền lương/tháng.

1.142 cán bộ quản lý, GV, nhân viên trực tiếp giảng dạy nhóm trẻ 6-18 tháng nhận hỗ trợ thêm 35% lương/tháng.

Tại TPHCM, nhiều giáo viên mầm non tuyển tuyển nhưng không đến nhiệm sở nhận việc
Rêng với GV mầm non mới ra trường được tuyển dụng, chế độ hỗ trợ thực hiện trong thời gian 3 năm (từ năm học 2014-2015 đến 2016-2017). Cụ thể, năm đầu tuyển dụng hỗ trợ 100% lương có 451 GV. Năm thứ hai được tuyển dụng có 445 GV nhận chế độ 70% lương, 461 GV nhận 100% lương. Năm thứ ba được tuyển dụng hỗ trợ 50% lương với 442 GV và 453 GV nhận hỗ trợ 70% lương.

Với chính sách này, trong ba năm qua số GV nghỉ và bỏ việc đã giảm so với trước. Tổng số GV mầm non nghỉ và bỏ việc trong 3 năm qua là 144 người.

Khó khăn hiện nay đối với bậc học mầm non của thành phố là dân số tăng nhanh, việc xây dựng trường lớp không theo kịp nhu cầu gửi trẻ; GV ở các trường mầm non công lập còn thiếu do không đủ nguồn ứng cử viên tuyển dụng, chưa đảm bảo quy định 2 GV/lớp. Chưa kể, vẫn còn tình trạng GV không nhận nhiệm sở sau khi trúng tuyển và không ít GV mầm non bỏ việc sau một thời gian ngắn.

Để thu hút và bổ sung nguồn GV còn thiếu, cũng như “giữ chân” GV mới ra trường, TPHCM kiến nghị Hội đồng Nhân dân thành phố tiếp tục duy trì thêm 3 năm chế độ hỗ trợ đối với GV mầm non mới ra trường được tuyển dụng.

Tác giả bài viết: Hoài Nam

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP