Giáo dục

Nghệ An: 91,8% phụ huynh trường THCS Hưng Dũng kiến nghị dừng VNEN

Ngay từ đầu năm học, hàng trăm phụ huynh trường THCS Hưng Dũng (TP Vinh, Nghệ An) đã viết đơn kiến nghị dừng chương trình VNEN vì nhiều bất cập, không phù hợp với việc nâng cao chất lượng giáo dục.


hung dung FVEF
Trường THCS Hưng Dũng

UBND tỉnh Nghệ An đã giao Sở GD – ĐT xem xét, giải quyết, trả lời đơn của công dân; báo cáo UBND tỉnh trước ngày 15.10. Tuy nhiên, đã quá hạn hơn 10 ngày, vẫn chưa có kết quả giải quyết từ Sở GD – ĐT.

VNEN nhiều bất cập

Thay mặt cho 290 phụ huynh của 9 lớp trường THCS Hưng Dũng, chị Lê Thị Hải Yến đã viết đơn lên lãnh đạo UBND tỉnh Nghệ An, phân tích nhiều bất cập của VNEN.

1ph5 sjmq
UBND tỉnh Nghệ An giao Sở GD - ĐT giải quyết đơn thư kiến nghị phụ huynh trước ngày 15.10

Theo đó, phụ huynh cho rằng chương trình, SGK VNEN chưa phù hợp; nội dung một số môn khác chương trình hiện hành; HS lớp 7 đã phải học môn Hóa học, trong khi chương trình hiện hành không có. SGK nặng lý thuyết, kiến thức trong một tiết quá nhiều; việc đánh giá chỉ một con điểm vào cuối kỳ không hợp lý.

Nhà trường phải tổ chức dạy lồng ghép giữa hai chương trình; HS phải học thêm nhiều, vất vả, mệt mỏi mới giữ vững được chất lượng.

Việc tổ chức học nhóm không phù hợp; chỉ có một số em khá giỏi là hoạt động; còn lại ít hoạt động. Việc học sách VNEN mà quay bàn theo hàng ngang càng không đúng với mô hình, nguyên lý VNEN.

Qua phiếu thăm dò, có 290/316 phụ huynh (91,8%) đồng ý bỏ chương trình thử nghiệm VNEN, quay lại chương trình hiện hành.

Nhà trường không tự nguyện

Thầy Ninh Viết Tăng, Hiệu trưởng THCS Hưng Dũng nói: “Phụ huynh đã có đơn, cái này phải chờ chủ trương của cấp trên chứ trường không quyết định được. Bây giờ trường phải thực hiện chủ trương của trên; cố gắng đảm bảo chất lượng cho phụ huynh yên tâm”.

Thầy Ninh Viết Tăng cho biết ngay từ ban đầu đã thấy một số bất cập của VNEN; và khẳng định trong việc triển khai VNEN, nhà trường không tự nguyện, mà thực hiện nhiệm vụ trên giao.

“Ban đầu, có nhiều cái mới, phụ huynh không mặn mà, nhà trường cũng rất là vất vả; còn bây giờ thì mọi cái ổn rồi, chất lượng bảo đảm. VNEN cũng có nhiều cái hay”, thầy Tăng nói.

Tuy nhiên, hầu hết phụ huynh có con học VNEN đều không yên tâm và chỉ ra quá nhiều bất cập của chương trình. Trao đổi với PV, một lãnh đạo UBND phường Hưng Dũng nói: “Nếu dừng được VNEN, thì phụ huynh rất phấn khởi”.

2ph4 ujok
Kiến nghị của phụ huynh trường THCS Hưng Dũng yêu cầu bỏ VNEN


Được biết, đầu tháng 11, sẽ có đoàn giám sát của HĐND tỉnh Nghệ An làm việc với nhà trường, lúc đó sẽ nắm bắt về tình hình dạy học VNEN.

Clip về trường THCS Hưng Dũng

Trường THCS Nghi Lâm kiến nghị bỏ VNEN

Trước đó, trong chương trình công tác của đoàn đại biểu HĐND tỉnh Nghệ An tại trường THCS Nghi Lâm (Nghi Lộc), lãnh đạo nhà trường và nhiều GV đã nêu nhiều bất cập, vướng mắc của VNEN tại đây. Nhà trường cho rằng mô hình VNEN không phù hợp với thực tế địa phương; kiến nghị dạy học theo phương pháp truyền thống.

Tác giả bài viết: QUANG ĐẠI

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP